Tiễn biệt NSƯT Hoàng Yến - Bà Vi 'Của để dành'

Hoàng Minh 09/07/2020 11:57

Ngày 9/7, tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội), gia đình, bạn bè, đồng nghiệp đã đến tiễn đưa NSƯT Hoàng Yến về nơi an nghỉ cuối cùng.

Lễ viếng NSƯT Hoàng Yến.

NSƯT Hoàng Yến sinh năm 1933 tại phố cổ Hà Nội. Bà đam mê điện ảnh nên đã đăng ký theo học và trở thành diễn viên khóa I của Trường Điện ảnh nay là Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội.

Tốt nghiệp, bà về công tác tại Đoàn kịch - điện ảnh của Xí nghiệp Phim Truyện Việt Nam (sau này là Hãng phim truyện Việt Nam).

Sinh thời, NSƯT Hoàng Yến xuất hiện trong nhiều phim điện ảnh và truyền hình được khán giả yêu mến như Bao giờ cho đến tháng 10, Số đỏ, Làng Vũ Đại ngày ấy, Cây bạch đàn vô danh, Kim Đồng, Ngày ấy bên bờ sông Lam, Người về đồng cói, Của để dành… Bà được đánh giá cao bởi lối diễn xuất dung dị, chân thật và sự hết lòng với từng vai diễn.

Trong số các phim này, vai bà cô Thị Nở - một phụ nữ nông thôn đáo để, chua ngoa và nghiêm khắc với cô cháu gái... là một vai rất khác của NSƯT Hoàng Yến. Vì sau này, phần lớn đạo diễn tin tưởng giao cho bà vai người mẹ Việt Nam hiền hậu, tốt bụng, hết lòng yêu thương con cái.

Về hưu, NSƯT Hoàng Yến còn tham gia nhiều phim truyền hình và được khán giả nhớ tới nhất trong bộ phim Của để dành. Trong phim bà hóa thân thành một người mẹ, luôn nuốt ngược nước mắt vào trong lòng, cả cuộc đời chỉ hi sinh cho con cái.

Nghệ sĩ Hoàng Yến trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng vào chiều 4/7, hưởng thọ 88 tuổi. Sự ra đi của bà để lại niềm thương tiếc cho người thân và khán giả.

Sau lễ viếng, lễ truy điệu, NSƯT Hoàng Yến được an táng cùng ngày tại quê nhà – phường Cự Khối, Gia Lâm, Hà Nội.

Một số hình ảnh tại Lễ viếng NSƯT Hoàng Yến:

Đạo diễn Trọng Trinh chia buồn với gia đình NSƯT Hoàng Yến.
NSƯT Minh Vượng vô cùng xót xa khi hay tin diễn viên đàn chị qua đời.
NSƯT Xuân Bắc đến sớm viếng NSƯT Hoàng Yến. Anh gửi lời chia buồn tới gia đình.
NSND Trung Anh đến tiễn biệt nghệ sĩ đàn chị.
NSƯT Quốc Khánh trong đoàn diễn viên nhà hát Kịch Việt Nam đến viếng.
NSND Công Lý đến tiễn biệt người đàn chị.
NSƯT Thanh Quý.
NSƯT Lê Mai .
Gia đình, đồng nghiệp… trong những giây phút tạm biệt cuối cùng trước khi NSƯT Hoàng Yến.
Đại diện gia đình NSƯT Hoàng Yến nói lời cảm ơn.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiễn biệt NSƯT Hoàng Yến - Bà Vi 'Của để dành'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO