Tiền đạo bóng bầu dục Mỹ có nguy cơ ngồi tù vì gây tai nạn chết người ở Las Vegas

Phi Yến 03/11/2021 13:50

Theo hãng tin AP, tiền đạo Henry Ruggs III của CLB bóng bầu dục Las Vegas Raiders đã được đưa từ bệnh viện đến thẳng nhà tù ở Las Vegas để chuẩn bị hầu tòa lần thứ nhất diễn ra vào ngày 3/11 với nhiều tội danh sau vụ tai nạn xe cộ kinh hoàng vào sáng 2/11 khiến một người chết và hai người bị thương (bao gồm cả anh).

Ruggs, 22 tuổi và người bạn gái ngồi cùng xe với anh đã phải nhập viện sau vụ va chạm kinh hoàng khi chiếc Chevrolet Corvette do anh cầm lái đâm mạnh và một chiếc Toyota Rav4 trên một con đường đông đúc tại khu dân cư cách Dải Las Vegas vài dặm về phía Tây vào khoảng 3h40 sáng ngày 2/11 (giờ địa phương).

Cảnh sát cho biết, Ruggs đã lái xe với "tốc độ cao" trên đường ba làn, anh cho xe chạy ở làn giữa. Sau đó, Ruggs đi vào làn đường ngoài cùng bên phải, và tông vào phía đuôi của chiếc Toyota Rav4.

Các vết thương của Ruggs và người bạn gái được cho là không nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên chiếc Toyota mà anh đâm vào đã bị bốc cháy, người phụ nữ lái xe cùng con chó của cô đã tử vong. Danh tính người phụ nữ hiện vẫn chưa được công bố.

Các điều tra viên sở Cảnh sát Metro Las Vegas làm việc tại hiện trường vụ tai nạn.

Theo hồ sơ của Tòa án, Ruggs sẽ phải đối mặt với tội danh lái xe trong tình trạng say xỉn dẫn đến tử vong và tội danh lái xe “ẩu”.

Công tố viên quận Clark Steve Wolfson hiện vẫn chưa lên tiếng trả lời các cáo buộc. Ông cho biết, đã nắm được thông tin về vụ tai nạn và sẽ chờ kết quả điều tra từ phía cảnh sát.

Theo Luật của bang Nevada, nếu bị kết án về tội danh lái xe sau khi dùng đồ uống có cồn (DUI) dẫn đến chết người, mức án có thể từ 2-20 năm tù giam. Mức án đối với các hành vi lái xe ẩu là từ 1-6 năm tù giam.

Henry Ruggs III trong trận đấu với Denver Broncos ở Denver.

Các luật sư của Ruggs, David Chesnoff và Richard Schonfeld, cho biết, họ cũng đang đại diện cho anh để tham gia điều tra vụ tai nạn.

Luật sư Chesnoff cũng từ chối bình luận thêm sau khi Ruggs rời bệnh viện và được đưa vào Trung tâm giam giữ quận Clark.

CLB Las Vegas Raiders cho biết trong một thông cáo: "Chúng tôi đang “bị ảnh hưởng do thiệt hại về người" và "đang trong quá trình thu thập thông tin”. CLB xin được gửi lời chia buồn sâu sắc và cầu nguyện đến gia đình nạn nhân, đồng thời thông báo, sẽ không có thêm bình luận gì vào lúc này.

Người phát ngôn của Liên đoàn Bóng đá Quốc gia Mỹ (NFL) Brian McCarthy đã đưa ra một tuyên bố nói rằng: “Trái tim của chúng tôi hướng về gia đình và bạn bè của nạn nhân trong vụ tai nạn kinh hoàng này. Chúng tôi sẽ tiếp tục thu thập dữ kiện và theo dõi vụ việc”.

Ruggs là tuyển thủ được xếp thứ 12 trong danh sách cầu thủ nổi bật của NFL năm 2020 sau ba năm có sự nghiệp huy hoàng tại Alabama, bao gồm cả việc giúp Crimson Tide giành chức vô địch giải đấu của Hiệp hội Thể thao các trường đại học Mỹ với tư cách là sinh viên năm nhất vào năm 2017.

Hiện trường vụ tai nạn.

Vụ tai nạn xảy sau khi ông Jon Gruden đột ngột từ chức huấn luyện viên đội Raiders vì những email ông đã gửi đi trước khi được CLB tuyển dụng vào năm 2018. Gruden từ chức sau khi The New York Times đưa tin rằng, những email này có những bình luận phân biệt chủng tộc, kỳ thị đồng tính...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiền đạo bóng bầu dục Mỹ có nguy cơ ngồi tù vì gây tai nạn chết người ở Las Vegas

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO