Tiền điện tử Ethereum lập đỉnh mới, Dogecoin giảm sâu

Lê Minh Hoàng 11/05/2021 08:41

Tiền điện tử Ethereum đã bứt phá mạnh mẽ trong ba ngày liên tiếp nhờ sự lạc quan về tài chính phi tập trung hay còn được biết đến với cái tên 'DeFi'.

Ethereum, đồng tiền lớn thứ hai thế giới tính theo vốn hóa thị trường, đã tăng khoảng 5,2% và chạm mức cao nhất lịch sử khi có giá xấp xỉ 4.200 USD. Ethereum tăng vọt chủ yếu nhờ sự thúc đẩy và bùng nổ của DeFi, nền tảng tạo điều kiện trong việc cho vay bằng tiền điện tử bên cạnh các ngân hàng truyền thống.

Giám đốc công nghệ của sàn giao dịch Bitfinex, ông Paolo Ardoino cho biết: “Khả năng vô tận của các công nghệ sổ cái phi tập trung được ví như một lực lượng công nghệ sẽ tiếp tục phá vỡ nền tài chính và các hoạt động kinh doanh khác”.

Tuy vậy, một số nhà phân tích lại cho rằng định giá của ethereum thời điểm hiện tại là rất cao khi nó không được củng cố bởi dữ liệu về mức độ sử dụng rộng rãi. Ngân hàng Hoa Kỳ cho biết các yếu tố như số lượng địa chỉ kỹ thuật số đang hoạt động trong nền tảng sẽ chỉ phù hợp với mức giá khoảng 1.000 USD.

Trong khi đó, đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới Bitcoin lại đang trải qua một quý hết sức trầm lắng. Sau khi nhích nhẹ lên mức 59.600 USD vào thứ Hai, Bitcoin đã quay đầu giảm 2,9% xuống mức 56.632 USD. Một số nhà dự báo cho rằng việc Bitcoin ảm đạm là dấu hiệu cho thấy dòng tiền đang xoay vòng sang các đồng tiền kỹ thuật số tiềm năng khác, điển hình như Ethereum và Dogecoin.

Dogecoin, đồng tiền đang thu hút được sự chú ý gần đây đã giảm hơn 10% xuống mức 0.48 USD. Trong một tuyên bố, Giám đốc điều hành của Tesla, ông Elon Musk đã gọi Dogecoin là một "trò bịp" khi nó đã tăng hơn 700% giá trị trong những tuần trở lại đây.

Mới đây nhất, công ty tên lửa thương mại SpaceX của Elon Musk cho biết họ sẽ chấp nhận đồng tiền điện tử “hài hước” Dogecoin làm khoản thanh toán trong các giao dịch.

Theo Reuters

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiền điện tử Ethereum lập đỉnh mới, Dogecoin giảm sâu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO