Tiền Giang: Cấp nước sinh hoạt miễn phí cho người dân địa bàn khó khăn

M.Trí 06/04/2021 09:00

Trong các tháng cao điểm mùa khô hạn và xâm nhập mặn, Tiền Giang chủ trương mở lại 103 vòi nước công cộng cấp nước sinh hoạt miễn phí cho 6.516 hộ dân sống ở ven biển, ven sông, ngoài đê bao cửa sông hoặc địa bàn các xã vùng sâu chưa có nước, từ trạm cấp nước tập trung thuộc khu vực duyên hải Gò Công.

Nước ngọt sinh hoạt là vấn đề khó khăn với Tiền Giang.

Thực hiện kế hoạch trên, đến đầu tháng 4/2021, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang đã mở được 41 vòi nước công cộng tại hai huyện ven biển là Gò Công Đông và Tân Phú Đông. Trong đó, huyện Gò Công Đông mở 36 vòi và Tân Phú Đông mở 5 vòi nước. Các vòi nước trên đã cấp miễn phí được hơn 1.400 m3 nước sinh hoạt phục vụ nhân dân.

Nhờ các vòi nước này, người dân những địa bàn vùng sâu vùng xa, khó khăn của tỉnh Tiền Giang đã giảm bớt nỗi lo thiếu nước sinh hoạt, không còn phải đi mua nước ngọt giá cao từ các nơi khác, giảm thiệt hại do thiên tai. Các vòi nước còn lại trong kế hoạch đã xác định vị trí lắp đặt và sẽ mở tiếp khi diễn biến thời tiết thủy văn phức tạp.

UBND tỉnh yêu cầu các địa phương ven biển tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân trữ nước bằng các phương tiện phù hợp kết hợp với sử dụng nước sinh hoạt tiết kiệm, giữ gìn nguồn nước, không để ô nhiễm hoặc xả rác gây ô nhiễm nguồn nước công cộng. Công ty TNHH một thành viên cấp nước Tiền Giang cũng tích cực đầu tư kiện toàn và phát triển mạng lưới cấp nước sinh hoạt phục vụ nhân dân, nạo vét kịp thời các ao chứa và chủ động bơm bổ sung nguồn nước nhằm tăng khả năng trữ ngọt, sẵn sàng phục vụ cấp nước sinh hoạt trong mùa khô 2021.

Ngay từ đầu mùa khô 2020-2021, UBND tỉnh Tiền Giang đã xây dựng kế hoạch chủ động giải quyết nước sinh hoạt cho nhân dân các địa bàn khó khăn, đặc biệt là các huyện, thị xã duyên hải phía Đông là Gò Công Đông, Gò Công Tây, thị xã Gò Công, Tân Phú Đông, trên tinh thần không để hộ dân nào phải thiếu nước sinh hoạt hoặc mua nước giá cao.

Bên cạnh đó, tỉnh đầu tư nâng cấp, phát triển thêm 39 tuyến ống cấp nước đưa nguồn nước sinh hoạt từ thành phố Mỹ Tho về các huyện, thị xã phía Đông, khoan thêm 3 giếng nước dự phòng trong nỗ lực hoàn thiện cơ sở hạ tầng cấp nước sinh hoạt trong khu vực, đảm bảo đưa nước đến từng hộ dân và giải quyết vấn đề cấp nước sinh hoạt trong mùa khô 2021, cũng như các năm tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiền Giang: Cấp nước sinh hoạt miễn phí cho người dân địa bàn khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO