Tiền Giang ghi nhận hơn 20 ca dương tính, lan sang cả tỉnh lân cận

Đoàn Xá 04/07/2021 11:03

Ngày 4/7, tỉnh Tiền Giang ghi nhận 8 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trước đó 1 ngày, tỉnh này ghi nhận 14 ca dương tính. Ngoài số ca dương tính nhiều, dịch bệnh đã lan sang cả tỉnh bên cạnh.

Sáng 4/7, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang cho biết, tỉnh này có thêm 8 mẫu xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Trong số này, có 3 mẫu gộp và 5 mẫu đơn. Trước đó 1 ngày (3/7), tỉnh Tiền Giang cũng ghi nhận tới ghi nhận 14 mẫu xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Hầu hết trong số hơn 20 mẫu xét nghiệm dương tính này thuộc địa bàn Thành phố Mỹ Tho, thị xã Cai Lậy, huyện Cái Bè...

Điều đáng nói, một số trường hợp F1 của các bệnh nhân này nhưng sinh sống, di chuyển qua tỉnh khác cũng cho kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Theo lực lượng chức năng, các mẫu gộp dương tính ngày 4/7 đều nằm ở khu cách ly tại huyện Cái Bè, khu cách ly tại thị xã Cai Lậy và Cảng cá Mỹ Tho. Đây cũng đều là các ổ dịch với hàng chục ca dương tính thời gian qua được ghi nhận. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành phân tách, tìm ra những trường hợp dương tính trong các mẫu này.

Ngoài ra, trong số 5 mẫu xét nghiệm cá nhân dương tính với SARS-CoV-2 có 3 trường hợp cùng ngụ ở xã Tam Hiệp (huyện Châu Thành). Đó là L.T.N.H., 45 tuổi; L.T.C., sinh năm 2002 và Đ.T.X.M., 8 tuổi.

Hai trường hợp còn lại có 1 ca nghi mắc Covid-19 đầu tiên ghi nhận tại xã An Cư, huyện Cái Bè là N.Q.T., 45 tuổi. Ngoài ra còn có 1 trường hợp là là Đ.D.L., 39 tuổi, ngụ huyện Hòn Đất (tỉnh Kiên Giang) nhưng đang làm việc ở Tiền Giang.

Dịch bệnh lây lan rộng ở Tiền Giang.

Đặc biệt, tình hình dịch bệnh ở tỉnh Tiền Giang có dấu hiệu phức tạp, lây lan rộng khi kéo theo một số tỉnh lân cận bị lây nhiễm.

Cụ thể, một bệnh nhân Covid-19 làm việc ở cảng cá Mỹ Tho (thành phố Mỹ Tho) nhưng gia đình ngụ ở xã An Khánh (huyện Châu Thành, Bến Tre) đã lây bệnh cho một người khác là F1. Đó là một bé trai 7 tuổi ngụ tại xã An Khánh vừa được ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2 trong đêm ngày 3/7.

Theo lực lượng chức năng tỉnh Bến Tre, mấy ngày trước khi có thông tin về trường hợp F0 làm việc tại cảng cá Mỹ Tho nhưng ngụ ở tỉnh Bến Tre thì địa phương này đã tiến hành phong tỏa, cách ly một phần xã An Khánh (huyện Châu Thành) cũng như cách ly tập trung những F1 liên quan.

Trước đó, một người ngụ tại huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang) nhưng khi đi qua địa bàn tỉnh Vĩnh Long khám bệnh cũng bị phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên ca bệnh này không lây lan cho những người khác ở địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Như vậy đến thời điểm sáng ngày 4/7, tỉnh Tiền Giang ghi nhận 196 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, trong đó 140 trường hợp đã được Bộ Y tế công bố, số còn lại đang chờ Bộ Y tế gắn mã số bệnh nhân.

Đây cũng là địa phương có số người dương tính trong cộng đồng nhiều nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiền Giang ghi nhận hơn 20 ca dương tính, lan sang cả tỉnh lân cận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO