Tiền Giang phát hiện hơn 30 ca nghi nhiễm Covid-19 trong 1 ngày, phong tỏa khẩn cấp nhiều nơi

Đoàn Xá 04/07/2021 20:26

Chiều 4/7, tỉnh Tiền Giang ghi nhận thêm 24 ca nghi nhiễm Covid-19. Cùng với các ca sáng cùng ngày, tỉnh này ghi nhận 32 ca nghi nhiễm. Đây là số lượng ca nghi nhiễm "kỷ lục" trong đợt bùng phát dịch bệnh của địa phương thời gian qua.

Chiều ngày 4/7, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang cho biết, kết quả xét nghiệm bằng phương pháp PCR của Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang khẳng định có 24 mẫu xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Trong số này có 4 mẫu gộp và 20 mẫu đơn.

Như vậy, cùng với 8 mẫu buổi sáng, tỉnh Tiền Giang ghi nhận 32 mẫu xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Đây cũng là ngày mà số ca dương tính được ghi nhận nhiều nhất trên địa bàn trong đợt bùng phát dịch Covid-19 này. Hiện các ca dương tính này tạm gọi là nghi nhiễm Covid-19 do Bộ Y tế chưa công nhận và gắn mã bệnh nhân.

Cụ thể, trong 6 mẫu gộp dương tính vừa ghi nhận có 2 mẫu gộp ở khu vực Chợ Bưng tại xã Tam Hiệp (huyện Châu Thành); 2 mẫu gộp của huyện Cái Bè và 2 mẫu gộp ở phường 2 (thành phố Mỹ Tho). Trong khi đó, các mẫu đơn còn lại gồm có 7 trường hợp ở huyện Cái Bè.

Trong đó có 3 trường hợp của Trung tâm Y tế huyện Cái Bè là D.V.Đ., 41 tuổi; C.X.Đ., 27 tuổi và T.T.P.T., 43 tuổi.

Các trường hợp còn lại là L.T.B., 52 tuổi, ngụ xã An Hữu; N.V.H., 42 tuỏi, ngụ ấp 4, xã Tân Thanh; L.M.Q., 59 tuổi và B.T.B.H., 57 tuổi cùng ngụ ấp An Thái, xã An Cư. T

rong khi đó huyện Cai Lậy và Châu Thành đều có 1 trường hợp, lần lượt là P.T.T., 31 tuổi, ngụ ở xã Phú Cường và L.P.L., 51 tuổi, ngụ ở xã Tam Hiệp.

Một điểm phong tỏa ở thành phố Mỹ Tho vì có ca nhiễm Covid-19.

Tại thành phố Mỹ Tho có 2 trường hợp là P.T.T., 42 tuổi, ngụ ở xã Phước Thạnh và P.N.N.Y., ngụ ở phường 9.

Ngoài ra, tại huyện Chợ Gạo có 7 trường hợp gồm 4 trường hợp ở xã Phú Kiết là H.T.N, 37 tuổi; T.T.V., 44 tuổi; N.T.B.L., 36 tuổi; N.H.B.T., 9 tuổi; N.Q.K., 33 tuổi ngụ ở xã Lương Hòa Lạc; L.H.T., 46 tuổi, ngụ ở xã Long Bình Điền; L.T.B., sinh năm 1949, ngụ ở xã Song Bình.

Theo lực lượng chức năng, ngay khi có kết quả xét nghiệm các ca nghi nhiễm này các địa phương lập tức tiến hành truy vết, phong tỏa và phun khử khuẩn những khu vực, người có liên quan.

Trong đó Trung tâm Y tế huyện Cái Bè đã bị phong tỏa, có xe chuyên dụng phun khử khuẩn. Nhiều khu vực khác như chợ Bưng, khu dân cư ở Tam Hiệp, Chợ Gạo... cũng được lực lượng chức năng phong tỏa. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng phát thông báo tìm kiếm những người có liên quan tới các địa điểm và ca nghi nhiễm trên.

Theo thống kê, bắt đầu từ ngày 5/6 đến nay, Tiền Giang đã ghi nhận 224 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng với nhiều ổ dịch đã xuất hiện tại 7/11 huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiền Giang phát hiện hơn 30 ca nghi nhiễm Covid-19 trong 1 ngày, phong tỏa khẩn cấp nhiều nơi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO