Tiền Giang: Phát hiện thêm 7 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 trong khu phong tỏa

Đoàn Xá 16/06/2021 18:06

Ngày 16/6, lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang đã phát hiện thêm 7 ca nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Tất cả đều nằm trên địa bàn xã Mỹ Hạnh Đông, thị xã Cai Lậy, khu vực đã bị phong tỏa hoàn toàn ít ngày trước.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang cho biết đơn vị này vừa phát hiện thêm 7 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 trên địa bàn xã Mỹ Hạnh Đông (thị xã Cai Lậy). Trước đó, địa bàn xã này có chùm 14 ca nhiễm Covid-19 và đã được phong tỏa hoàn toàn ngày 12/6. Hiện các ca nghi nhiễm này chưa được Bộ Y tế công nhận mã số bệnh nhân.

Cụ thể, lực lượng chức năng hiện đã xác định được nguồn lây cho các trường hợp nghi nhiễm. Ngay lập tức 7 trường hợp nghi nhiễm đã được cách ly tập trung, điều trị tại các bệnh viện dã chiến. Trong ngày 16/6, lực lượng chức năng đã truy vết được 12 trường hợp F1 và 58 trường hợp F2 từ 7 ca nghi nhiễm này.

Trong số các ca nghi nhiễm này, lực lượng chức năng có ca bệnh là bà Hồ Minh Tr. trên địa bàn xã Tân Hội (thị xã Cai Lậy) có lịch trình di chuyển phức tạp, có tiếp xúc và nguy cơ lây lan nhiều người. Nếu diễn biến phức tạp có thể phong tỏa hoặc lấy mẫu test nhanh khu vực chợ Tân Hội.

Hiện thị xã Cai Lậy tiếp tục rà soát lại các trường hợp nghi nhiễm để điều tra, truy vết các trường hợp liên quan. Các xã liên quan đến trường hợp nghi nhiễm đã thông báo trên loa phát thanh, loa di động để người dân đến khai báo y tế và khai thác thông tin từ người dân. Ngoài ra, bên cạnh địa bàn xã Mỹ Hạnh Đông đang bị phong tỏa từ trước thì địa phương đã phong tỏa thêm 1 khu vực khác có trường hợp nghi nhiễm kể trên.

Hiện địa bàn tỉnh Tiền Giang đã ghi nhận 28 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, hầu hết ở địa bàn thị xã Cai Lậy. Tỉnh Tiền Giang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 toàn tỉnh và chỉ thị 16 trên địa bàn thị xã Cai Lậy và huyện Cái Bè cùng với việc phong tỏa một số khu vực khác. Tuy nhiên, số ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Hiện Tiền Giang cũng là địa phương có số ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng nhiều nhất khu vực phía Nam, chỉ sau TP

HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiền Giang: Phát hiện thêm 7 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 trong khu phong tỏa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO