Tiền Giang: Thêm 11 ca nghi nhiễm Covid-19, dịch dần được khống chế

Đoàn Xá 30/06/2021 16:25

Ngày 30/6, lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang ghi nhận thêm 11 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại địa bàn huyện Cái Bè và thành phố Mỹ Tho. Tuy nhiên, hầu hết các ca này đều trong vùng cách ly, phong tỏa.

Trưa nay 30/6, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Tiền Giang cho biết địa phương vừa ghi nhận thêm 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại huyện Cái Bè và thành phố Mỹ Tho.

Cụ thể, các trường hợp này gồm có 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại huyện Cái Bè là: L.H.N., 28 tuổi, ngụ xã An Cư; T.T.H.N., 42 tuổi, ngụ xã Thiện Trí và 3 trường hợp ngụ xã Mỹ Đức Đông: N.V.B.N., 66 tuổi; N.V.P., 55 tuổi và N.V.T.V., 9 tuổi. Có 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ghi nhận tại thành phố Mỹ Tho gồm: L.T.K.M., ngụ phường 7; T.T.N.C., 42 tuổi, ngụ xã Tân Mỹ Chánh và 4 trường hợp tại ổ dịch khu phố 2, phường 10 là T.M.H., N.T.T., P.T.K. và N.T.D..

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch, trong số 11 trường hợp nghi mắc Covid-19 mới ghi nhận, có 10 người đã được cách ly tập trung và người trong khu vực phong tỏa; 1 trường hợp là ổ dịch mới do phơi nhiễm trong quá trình công tác. Như vậy toàn tỉnh Tiền Giang ghi nhận 117 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, trong đó 90 trường hợp đã được công bố và 27 trường hợp đang chờ Bộ Y tế gắn mã số bệnh nhân trong đợt bùng phát dịch bệnh lần này. Mặc dù số ca nhiễm nhiều nhưng hiện nay cơ bản các chuỗi lây nhiễm trên địa bàn đã được kiểm soát, hạn chế nguy cơ lây nhiễm ngoài cộng đồng.

Hiện các cơ quan chức năng đang thực hiện biện pháp phòng dịch cần thiết như đưa người nghi mắc Covid-19 đến điều trị tại bệnh viện dã chiến; truy vết, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm những người tiếp xúc gần; cách ly tại nhà những trường hợp F2 liên quan tới các ca nghi nhiễm mới này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiền Giang: Thêm 11 ca nghi nhiễm Covid-19, dịch dần được khống chế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO