Tiền Giang vượt 600 ca nhiễm Covid-19, liên tiếp có người tử vong

Đoàn Xá 14/07/2021 09:42

Ngày 14/7, thông tin từ Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh tỉnh Tiền Giang cho biết địa phương này đã ghi nhận bệnh nhân thứ 4 tử vong vì Covid-19. Được biết, toàn bộ những bệnh nhân này đều được chuyển đi hỏa táng theo quy định.

Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh tỉnh Tiền Giang cho biết địa phương này hiện có 607 trường hợp nhiễm Covid-19, hầu hết là trong cộng đồng. Trong đó có 4 người đã tử vong. Đây là địa phương có số người nhiễm và tử vong cao nhất ở vùng đồng bằng sông Cửu Long tính tới thời điểm này.

Cụ thể, trong số đó thành phố Mỹ Tho là nơi có nhiều ca nhiễm nhất (196), chủ yếu liên quan tới ổ dịch tại cảng cá Mỹ Tho và một số ngân hàng trên địa bàn. Ngoài ra, một số địa phương cũng ghi nhận nhiều ca nhiễm còn có huyện Cái Bè (112), huyện Gò Công Đông (76), huyện Châu Thành (55), thị xã Gò Công (54), thị xã Cai Lậy (36)... Ngoài số các ca nhiễm đang được cách ly điều trị tại các bệnh viện dã chiến, tỉnh còn có 3.226 người là F1 đang được cách ly tập trung và 16.995 người là F2 đang tự cách ly tại nhà.

Tiền Giang ghi nhận liên tiếp người nhiễm Covid-19 tử vong.

Liên quan tới những trường hợp bệnh nhân Covid-19 tử vong tại địa bàn, theo tìm hiểu của chúng tôi thì người đầu tiên là bệnh nhân BN11793 (nữ, 61 tuổi) ngụ tại thành phố Mỹ Tho. Người này được phát hiện nhiễm Covid-19 từ ngày 15/6 nhưng sau một thời gian điều trị đã tử vong vào ngày 21/6 do có nhiều bệnh nền như đái tháo đường, cao huyết áp.

Người thứ 2 tử vong liên quan đến Covid-19 cũng là 1 bệnh nhân ngụ ở thành phố Mỹ Tho. Đó là bệnh nhân L.T.L., 41 tuổi, phó Hiệu trưởng một trường THPT trên địa bàn thành phố Mỹ Tho. Bệnh nhân này được phát hiện nhiễm Covid-19 vào ngày 27/6, điều trị tại bệnh viện dã chiến nhưng do chuyển biến bệnh quá nhanh đã tử vong vào ngày 13/7. Trước đó bệnh nhân có 1 tuần liền phải sử dụng máy thở. Bệnh nhân không có bệnh nền nhưng có tiền sử bệnh gout.

Người tiếp theo tử vong là bệnh nhân BN19684 tên L.V.T., 94 tuổi, ngụ tại xã Tam Hiệp (huyện Châu Thành). Bệnh nhân được chuẩn đoán mắc Covid-19 ngày 2/7 nhưng do tuổi cao sức yếu nên sau một thời gian điều trị ở bệnh viện dã chiến đã tử vong vào ngày 13/7.

Người tiếp theo là bệnh nhân N.T.H 61 tuổi, ngụ tại xã Đông Hòa (huyện Châu Thành) được xác định nhiễm Covid-19 vào ngày 7/7 vừa qua. Do người này bị suy hô hấp, viêm phổi nặng nên dù được tận tình cứu chữa, bệnh nhân đã tử vong vào tối ngày 13/7. Được biết, toàn bộ những bệnh nhân tử vong này đều được hỏa thiêu theo quy định.

Hiện nay, lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang đang áp dụng nhiều biện pháp nghiêm ngặt để ngăn chặn dịch bệnh, trong đó là việc dừng nhiều công ty, khu công nghiệp có người nhiễm. Đặc biệt, tỉnh này cấm toàn bộ người từ địa phương (cả người địa phương đi xa) vào địa phận tỉnh Tiền Giang từ ngày 12/7 vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiền Giang vượt 600 ca nhiễm Covid-19, liên tiếp có người tử vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO