Tiến hành bảo hộ 12 thuyền viên bị kẹt tại Malaysia

Mai Loan 16/07/2020 19:20

Chiều 16/7 tại họp báo thường kỳ, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã thông tin về tình hình của 12 thuyền viên bị kẹt tại Malaysia do Covid-19.

Về thông tin 12 thủy thủ Việt mắc kẹt trên tàu bị chủ bỏ rơi ngoài khơi Malaysia từ tháng 3. Các thủy thủ phải viết chữ cầu cứu trên mạn tàu, bà Lê Thị Thu Hằng, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia liên hệ với các thuyền viên, tìm hiểu thông tin vụ việc và tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân nếu cần thiết.

Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng
Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng.

Cục Hàng hải Việt Nam đã nhận được thông tin từ thuyền viên trên tàu Việt Tín 01, cho biết các thuyền viên nhập tàu từ ngày 10/3 đến 24/3, với mục đích đưa tàu neo đậu tại khu vực Johor, Malaysia về Việt Nam.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các thuyền viên chưa được trả lương đúng hạn, tiền ăn, chi phí phục vụ sinh hoạt cũng chưa được nhận từ ngày 26/5 đến nay.

Các thuyền viên đề nghị chủ tàu, công ty TNHH Thuận Thiên, sớm trả lương, cung cấp chi phí sinh hoạt và có kế hoạch đưa tàu về Việt Nam, nhưng họ chưa nhận được trả lời.

Sau khi nhận được thông tin nói trên từ Cục Hàng hải Việt Nam, Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia liên hệ các thuyền viên, tìm hiểu thông tin vụ việc và tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân nếu cần thiết.

Bộ Ngoại giao cũng đề nghị Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo công ty chủ tàu Việt Tín 01, tức công ty TNHH Thuận Thiên, khẩn trương thực hiện như hợp đồng đã ký với các thuyền viên, như trả lương và các sinh hoạt phí trong thời gian ở kéo dài, đồng thời hoàn thành các điều kiện của phía Malaysia để sớm đưa tàu về Việt Nam.

Trong trường hợp cần thiết, Bộ Ngoại giao và cơ quan đại diện Việt Nam tại Malaysia cũng sẽ trao đổi với phía Malaysia về các thủ tục theo yêu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiến hành bảo hộ 12 thuyền viên bị kẹt tại Malaysia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO