Tiến hành tháo dỡ biệt phủ trái phép ở Hải Vân

Bình Nguyên 12/12/2015 20:53

Sáng 12/12, ông Ngô Văn Quang (giám đốc một công ty vàng ở Quảng Nam) bắt đầu tháo dỡ biệt phủ xây dựng không phép tại đồi Chim Chim, tiểu khu 11 rừng đặc dụng Nam Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Hiện trường tháo dỡ khu biệt phủ trăm tỷ.

Khoảng 100 người tham gia tháo dỡ là người nhà của ông Quang và người dân xung quanh được thuê.

Việc tháo dỡ bắt đầu từ cổng tam quan, lối chính dẫn vào biệt phủ. Một xe cẩu lớn được thuê để chuyển những hạng mục nặng bằng bê tông từ trên mái cổng xuống. Trong khi phần kết cấu gỗ được đánh số thứ tự cẩn thận, buộc dây hạ xuống và xếp gọn để tái sử dụng khi chuyển đi nơi khác. Tổng diện tích khu biệt phủ là 1.411m2, với hơn chục ngôi nhà lớn, nhỏ.

Ông Đàm Quang Hưng, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, trực tiếp giám sát việc tháo dỡ này. Theo ông Hưng, chính quyền hoan nghênh việc ông Ngô Văn Quang tự tháo dỡ khu biệt thự và sẽ tiếp tục theo dõi theo đúng thời gian trong quyết định cưỡng chế của quận.

Cũng có mặt tại biệt phủ sáng 12/12, Bí thư Quận ủy Liên Chiểu, ông Lương Nguyễn Minh Triết cho rằng, vì đây là công trình có giá trị tài sản lớn nên việc gia đình ông Quang tự tháo dỡ có lợi cho Nhà nước vừa có lợi cho bản thân gia đình.

Công trình của ông Ngô Văn Quang bị phát giác xây dựng không phép hồi cuối năm 2014, cùng với biệt thự của ông Phan Như Thạch (nguyên Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam). Hai khu đất này nằm cách nhau vài trăm mét, ông Thạch là người chuyển nhượng đất cho ông Quang.

Được biết, UBND quận Liên Chiểu hôm 8/12 đã ra quyết định cưỡng chế công trình, cho ông Quang thời hạn tự tháo dỡ là 50 ngày và phải hoàn thành trước 31/1/2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiến hành tháo dỡ biệt phủ trái phép ở Hải Vân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO