'Tiền khéo tiền khôn năm 2022' khởi động

Thúy Hằng 27/01/2022 15:25

Sáng 27/1 tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) giới thiệu chương trình “Tiền khéo tiền khôn năm 2022”. Đây là một chương trình được thực hiện theo format trò chơi truyền hình (gameshow) có hình thức gần gũi, hứa hẹn có sức lan tỏa rộng lớn trong cộng đồng.

Tại họp báo, bà Lê Thị Thúy Sen, Vụ trưởng Vụ Truyền thông (NHNN) cho biết: Việc giáo dục, phổ biến kiến thức tài chính - ngân hàng đã và đang trở thành một trong những chính sách ưu tiên dài hạn không chỉ tại Việt Nam mà còn tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Đặc biệt, do tác động của Covid-19 lên mọi mặt đời sống xã hội và cũng chính sự phát triển nhanh chóng của khu vực tài chính với nhiều sản phẩm dịch vụ đa dạng đa đặt ra yêu cầu trang bị, phổ biến kiến thức và kỹ năng tài chính ngân hàng cho mọi tầng lớp người dân.

“Việc này sẽ góp phần cải thiện nhận thức và thay đổi hành vi của người dân, tạo nên một xã hội có thói quen/tư duy/hành động phù hợp liên quan tới ngân hàng trong mọi vấn đề của cuộc sống. Việc trang bị, phổ biến kiến thức tài chính - ngân hàng giúp tăng tiết kiệm trong dân cư, khuyến khích người dân gửi tiền vào ngân hàng, giảm thiểu rủi ro cho người tiêu dùng sử dụng dịch vụ tài chính, từ đó, giảm thiểu chi phí cho xã hội, góp phần tạo nguồn kênh dẫn vốn chính thức cho nền kinh tế, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của đất nước", đại diện NHNN cho biết.

Số đầu tièn năm 2022 dự kiến ra mắt vào ngày 7/2/2022 (mùng 7 Tết). Nghệ sĩ Quyền Linh tham gia chương trình với vai trò MC.

Ngoài ra chương trình có sự tham gia của những nghệ sỹ, diễn viên, ca sỹ nổi tiếng. Với nhiều đổi mới “Tiền khéo, tiền khôn năm 2022” được xây dựng căn cứ theo nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng và đặc biệt trên cơ sở nắm bắt các vấn đề mà người dân, doanh nghiệp quan tâm.

Theo đó, những thông tin, kiến thức tài chính - ngân hàng được truyền tải đến với công chúng thông qua các câu hỏi đơn giản, dễ hiểu, gần gũi và thiết thực với đời sống hằng ngày, giúp khán giả dễ dàng trong việc tiếp cận các kiến thức, kỹ năng tài chính ngân hàng.

Chẳng hạn các thông tin về tính năng, lợi ích của các loại thẻ ngân hàng và các phương thức thanh toán hiện nay, những lưu ý để đảm bảo an ninh, an toàn, bảo mật trong hoạt động thanh toán, các cách thức tiếp cận vốn ngân hàng, lưu ý khi gửi tiết kiệm…

“Các chương trình này đã sử dụng các hình thức truyền thông đa dạng, sáng tạo, giúp kiến thức, thông tin khô khan về tài chính ngân hàng trở nên đơn giản và được người dân nắm bất một cách dễ dàng. Đây là một giải pháp mới, tiên phong trong việc sử dụng hình thức trò chơi truyền hình để phổ biến kiến thức tài chính - ngân hàng cho người dân tại Việt Nam”, bà Anna Szalwicki, đại diện Quỹ hợp tác Quốc tế German Sparkassenstiftung DSIK, Phó Điều phối viên khu vực Đông Nam Á nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Tiền khéo tiền khôn năm 2022' khởi động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO