Tiền mã hóa do một người Việt sáng lập đạt vốn hóa 2,5 tỷ USD

27/07/2021 13:07

Đồng tiền mã hóa của tựa game Axie Infinity do một studio ở Việt Nam phát triển đạt mức vốn hóa 2,5 tỷ USD. Tuy nhiên, token này cũng chứa đựng rủi ro cho nhà đầu tư lúc này.

Theo số liệu của Coinmarketcap sáng 26/7, giá trị của mỗi đồng Axie Infinity (tên mã AXS) đang ở mức 41,51 USD và khối lượng giao dịch trong 24 giờ gần nhất là 2,9 tỷ USD. Vốn hóa thị trường của Axie Infinity hiện tại là 2,5 tỷ USD với khoảng 61 triệu đồng AXS lưu hành.

Cũng theo thống kê trên Coinmarketcap, đồng AXS đang xếp ở vị trí 40 trong những đồng tiền số mạnh nhất trên thế giới. Ở thời điểm cao nhất vào tối 24/7, giá trị của mỗi đồng AXS là 45,6 USD. So với thời điểm đầu tháng 7, đồng tiền số này đã tăng giá trị gấp hơn 8 lần.

Đồng Axie Infinity đạt giá trị vốn hóa 2,5 tỷ USD. Ảnh: Coinmarketcap.

Axie Infinity là tựa game được xây dựng trên nền tảng blockchain và được vận hành một phần bởi người chơi. Người tham gia sẽ tạo một đội với 3 Axie (nhân vật trong trò chơi) để làm nhiệm vụ và tham gia chiến đấu. Bằng cách nuôi dưỡng, lai tạo Axie và chiến thắng các vòng đấu, người chơi sẽ nhận được token AXS. Đồng AXS do Axie Infinity phát hành đang được giao dịch trên sàn tiền số lớn nhất thế giới Binance để nhà đầu tư có thể mua bán.

Đứng sau tựa game này là Sky Mavis, một studio có trụ sở đặt tại Việt Nam. Theo thông tin từ Sky Mavis, Studio này được thành lập năm 2018 bởi Nguyễn Thành Trung cùng với Aleksander Leonard Larsen and Jeffrey Zirlin.

Đội ngũ studio Sky Mavis đứng sau tựa game Axie Infinity. Ảnh: Sky Mavis.
Đội ngũ studio Sky Mavis đứng sau tựa game Axie Infinity. Ảnh: Sky Mavis.

Trong đó, Nguyễn Thành Trung là người đầu tiên có ý tưởng về trò chơi Axie Infinity từ năm 2017 sau khi bị thu hút bởi tựa game CryptoKitties. Trước khi đảm nhiệm vị trí CEO của Sky Mavis, anh từng là giám đốc kỹ thuật của startup Lozi (nay là LoShip) từ năm 2012-2015.

Sky Mavis vừa nhận được khoản đầu tư trị giá 7,5 triệu USD từ Libertus Capital. Những nhà đầu tư nổi bật của quỹ này là “Cá mập” Mark Cuban, Alexis Ohanian, đồng sáng lập Reddit và John Robinson, Giám đốc điều hành 100 Thieves.

Việc một loại coin có vốn hóa tăng mạnh trong thời gian ngắn không phải là tín hiệu tốt để đầu tư vì nhiều rủi ro. Token của Axie Infinity cũng không là ngoại lệ.

Trước đó, Axie Infinity từng giảm sâu xuống mức 14 USD/AXS sau khi đạt đỉnh 28 USD/AXS vào ngày 15/7. Kể từ thời điểm đạt giá trị cao nhất vào ngày 24/7, đồng Axie Infinity đang khá bất ổn và có chiều hướng giảm giá. Hiện tại đồng tiền số này đã mất khoảng 9% giá trị so với lúc đạt đỉnh 45,6 USD/AXS.

Ngoài ra, việc đầu tư để chơi tựa game này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Cụ thể, Axie Infinity yêu cầu người chơi phải bỏ ra một khoản chi phí ban đầu nhằm tạo cho mình một đội hình gồm 3 Axie để chiến đấu. Hiện tại, chi phí để có 3 Axie đầu tiên này vào khoảng từ 800-2.000 USD.

Giao diện game Axie Infinity.
Giao diện game Axie Infinity.

Hiện nay, giá Bitcoin bị ảnh hưởng do tin tức xấu, kéo theo nhiều đồng coin có vốn hóa lớn trên thị trường giảm mạnh. Xu hướng NFT trên thế giới cũng đang dần thoái trào. Do đó, số phận của trò chơi Axie Infinity và đồng AXS vẫn còn là dấu hỏi lớn.

Có không ít ý kiến chỉ trích Axie Infinity là một tựa game không bình đẳng. Nhiều game thủ sử dụng bot tự động để nuôi thú, cày tiền nhưng không có bất kỳ lệnh cấm nào.

Hiện việc giao dịch các loại coin tại Việt Nam cũng chưa được pháp luật công nhận. Do đó, việc các nhà đầu tư tham gia giao dịch hoặc nạp tiền vào Axie Infinity để "cày coin" đều tiềm ẩn nhiều rủi ro.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiền mã hóa do một người Việt sáng lập đạt vốn hóa 2,5 tỷ USD

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO