Tiền Phong Marathon 2020: Tự hào và đầy cảm xúc

Nguyễn Quân 03/07/2020 20:53

Trong hai ngày 4 - 5/7, Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 61 - năm 2020 (gọi tắt là Giải Tiền phong Marathon 2020) sẽ chính thức diễn ra. 

Lần đầu tiên giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong được tổ chức trên hòn đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài do báo Tiền Phong tổ chức là cuộc thi marathon vô địch quốc gia lần đầu tiên được tổ chức trên một hòn đảo tại Việt Nam.

Lần đầu tiên trong lịch sử hơn 60 năm, Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong được tổ chức trên một hòn đảo có ý nghĩa lịch sử và vị trí chiến lược quan trọng của Việt Nam: đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Giải chạy năm nay được tổ chức trên cung đường quanh đảo rộng chỉ 10 cây số vuông với sự tham dự của 2000 VĐV trong và ngoài nước. Số lượng runner tham gia giải chạy đã lập nên kỷ lục có lẽ không chỉ tại Việt Nam mà còn với các đường chạy marathon thế giới.

Rất đông người đăng ký tham gia đường chạy Lý Sơn, nhưng đành ngậm ngùi, vì sức chứa của đảo không cho phép mở rộng số lượng thêm nữa.

Chiều ngày 4/7, hàng ngàn đại biểu, VĐV tham gia Tiền Phong Marathon sẽ trang trọng tham dự nghi thức thượng cờ Tổ quốc tại cột cờ lớn trên đỉnh núi Thới Lới 169 mét cao nhất Lý Sơn. Đây cũng là điểm nhấn của giải khi các VĐV cùng tham gia trải lá cờ rộng gần 250m2.

Cảm xúc của các runner sẽ đầy dâng trào và hừng hực khí thế khi họ được chạy trên cung đường phủ kín sắc đỏ của 3.000 lá cờ Tổ quốc.

Sau khi kết thúc giải, tất cả cờ Tổ quốc sẽ được tặng cho ngư dân Lý Sơn, để cờ đỏ sao vàng mãi tung bay trên những con tàu vươn khơi mang theo ý nghĩa thiêng liêng, trở thành biểu tượng “cột mốc sống” khẳng định chủ quyền biển, đảo thiêng liêng và bất khả xâm phạm của Tổ quốc, góp phần tiếp thêm sức mạnh, niềm tin và ý chí quyết tâm giữ vững chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc trong mỗi ngư dân khi vươn khơi, bám biển.

Một số hình ảnh trên đảo Lý Sơn trước giải chạy:

Các chiến sĩ tuần tra giữ vững chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.
Cảm xúc của các runner sẽ đầy dâng trào và hừng hực khí thế khi họ được chạy trên cung đường phủ kín sắc đỏ của 3.000 lá cờ Tổ quốc.
Cột cờ lớn trên đỉnh núi Thới Lới 169 mét cao nhất Lý Sơn.

Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 61- năm 2020 chính thức khai mạc tại đảo Lý Sơn vào lúc 6h ngày 5/7, xuất phát từ hang Câu theo lộ trình dọc biển. Các VĐV chuyên nghiệp và phong trào sẽ thi đấu tranh giải cá nhân ở các cự ly: 42,195km marathon nam, nữ hệ tuyển và hệ phong trào; 21,1km bán marathon nam, nữ tuyển và phong trào; 10km nam tuyển, nam trẻ, nam, nữ phong trào; 5km nữ tuyển, nữ trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiền Phong Marathon 2020: Tự hào và đầy cảm xúc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO