Tiền sử dụng đất chỉ được miễn giảm một lần

PV (theo VGP) 13/09/2019 14:00

Bố ông Nguyễn Đăng Minh (Bắc Ninh) là thương binh nặng 81%. Năm 2017, bố ông chết do vết thương tái phát và được suy tôn liệt sĩ. Gia đình ông đã được hưởng chế độ gia đình liệt sĩ.

Năm 2003, xã bán đất giãn dân, bố ông được ưu tiên mua và được giảm một phần tiền mua đất giãn dân, hiện thửa đất mua đó đã bán.

Ông Minh đang ở trên thửa đất do bố ông để lại, nay thửa đất này nằm trong khu giải toả để thực hiện dự án của Nhà nước, ông được bố trí tái định cư (1 suất tái định cư khoảng 1 tỷ đồng).

Ông Minh hỏi, ông có được miễn, giảm tiền sử dụng đất khi Nhà nước giao đất tái định cư theo chính sách con liệt sĩ không?

Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh có ý kiến như sau:

Theo Khoản 1, Điều 10 Nghị định số 45/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ quy định về thu tiền sử dụng đất, quy định nguyên tắc thực hiện miễn, giảm tiền sử dụng đất:

“1. Hộ gia đình, cá nhân thuộc đối tượng được miễn hoặc giảm tiền sử dụng đất thì chỉ được miễn hoặc giảm một lần trong trường hợp: Được Nhà nước giao đất để làm nhà ở hoặc được phép chuyển mục đích sử dụng đất từ đất khác sang làm đất ở hoặc được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở”.

Căn cứ quy định trên, trường hợp gia đình ông là gia đình chính sách thuộc diện được giảm trừ tiền sử dụng đất theo quy định. Năm 2003, gia đình ông đã được giảm một phần tiền sử dụng đất khi được Nhà nước giao đất giãn dân; thửa đất đó gia đình ông đã bán đi.

Hiện nay, gia đình ông đang ở trên một thửa đất khác, thửa đất trong diện giải toả để thực hiện dự án của Nhà nước, gia đình được bố trí đất tái định cư theo chính sách đền bù tái định cư. Phần diện tích đất phải nộp tiền sử dụng đất khi Nhà nước giao đất tái định cư cho gia đình ông không được miễn giảm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiền sử dụng đất chỉ được miễn giảm một lần

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO