Tiếp cận Thủy điện Rào Trăng 4: Cứu 19 người, tìm thấy 1 thi thể

Nguyễn Quốc 14/10/2020 15:58

Chiều 14/10, ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đã đưa được 19 người là công nhân đang mắc kẹt ở nhà máy Thủy điện Rào Trăng 4 về nơi an toàn.

Ngoài ra, Đội cứu hộ cũng đưa 1 thi thể ở khu vực Thủy điện Rào Trăng 4 trở về. Thi thể được đưa vào Bệnh viện đa khoa Bình Điền (thị xã Hương Trà) để giám định tử thi, thực hiện các thủ tục chứng tử theo quy định.

Cụ thể, 14h30 ngày 14/10, đội cứu hộ bằng canô đã ngược dòng sông Bồ lên Thủy điện Rào Trăng 4 để tìm kiếm, cứu hộ những người còn kẹt lại.

Lực lượng cứu hộ đã đưa 19 người là công nhân thủy điện Rào Trăng về nơi an toàn.

19 công nhân (trong đó có một số chuyên gia người nước ngoài) và một thi thể được đưa về tại bến đò trạm kiểm lâm ở xã Hương Bình, thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên - Huế) sau khi lực lượng cứu hộ do Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đảm trách, dùng cano và đò gắn cu le ngược sông lên thủy điện Rào Trăng 4.

Thời gian di chuyển theo tuyến đường này tầm 1 giờ đồng hồ.

2 chuyên gia nước ngoài cũng được đưa về an toàn.

Lực lượng cứu hộ sau khi tiếp cận Thủy điện Rào Trăng 4 đã bê thuyền vượt đập để tiếp tục di chuyển ngược dòng Rào Trăng đến tìm kiếm, cứu hộ ở Thủy điện Rào Trăng 3.

Hiện công tác cứu hộ bằng đường thủy vẫn đang khẩn trương bởi có hơn 40 người từ Thủy điện Rào Trăng 3 xuống Thủy điện Rào Trăng 4 khi gặp sự cố sạt lở đất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp cận Thủy điện Rào Trăng 4: Cứu 19 người, tìm thấy 1 thi thể

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO