Tiếp nhận 1000 cuốn sách dạy tiếng Việt dành cho kiều bào

M.Loan 06/07/2021 20:00

Sáng 6/7, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao đã tiếp nhận 1000 cuốn sách “Em học tiếng Việt” do Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài tặng kiều bào.

Phát biểu tại Lễ tiếp nhận diễn ra tại Ủy ban Nhà nước về NVNONN, ông Ngô Hướng Nam - Phó Chủ nhiệm Ủy ban - cho biết, với hơn 5,3 triệu người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại hơn 130 quốc gia và vùng lãnh thổ, nhu cầu dạy và học tiếng Việt trong cộng đồng NVNONN là rất lớn, đặc biệt là với thế hệ thứ hai, thứ ba sinh ra và lớn lên ở nước ngoài.

Trong những năm qua, Ủy ban Nhà nước về NVNONN, Bộ Ngoại giao đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ đồng bào ta ở nước ngoài trong việc giữ gìn bản sắc văn hóa, dạy và học tiếng Việt như: phối hợp với các bộ, ngành liên quan cử giáo viên tiếng Việt ra nước ngoài, hỗ trợ sách giáo khoa, giáo trình giảng dạy, tổ chức tập huấn cho giáo viên kiều bào hàng năm...

Cuốn sách “Em học tiếng Việt” do Hội liên lạc với NVNONN chủ trì biên soạn giảng dạy theo hình thức online, nhằm đáp ứng nhu cầu học tiếng Việt của kiều bào, đặc biệt là các cháu thiếu nhi trong tình hình mới, càng phù hợp trong hoàn cảnh hiện nay phải đối phó với đại dịch COVID-19. Ông đánh giá cao việc Hội liên lạc với NVNONN đã chủ động, tích cực phối hợp với Ủy ban trong công tác về NVNONN; mong muốn Hội tiếp tục đồng hành, phối hợp với Ủy ban để công tác này đạt nhiều hiệu quả và thành tích tốt hơn nữa.

Ông Nguyễn Phú Bình – Chủ tịch Hội liên lạc với NVNONN – khẳng định, hỗ trợ, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc Việt Nam đặc biệt trong công tác giữ gìn tiếng Việt là nhiệm vụ ưu tiên của Hội. Ông chia sẻ, cuốn sách “Em học tiếng Việt” được biên soạn theo hình thức song ngữ Anh – Việt, trong thời gian tới sẽ được biên soạn song ngữ với 11 thứ tiếng để phục vụ các địa bàn có đông cộng đồng người Việt sinh sống. Qua Ủy ban, Hội mong muốn những cuốn sách trên sẽ được chuyển tới các thầy cô giáo giảng dạy tiếng Việt ở nước ngoài, các bậc phụ huynh và các cháu học sinh kiều bào và mong muốn lắng nghe tiếp thu các ý kiến phản hồi đóng góp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp nhận 1000 cuốn sách dạy tiếng Việt dành cho kiều bào

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO