Tiếp nhận 94.000 túi quà an sinh với tổng trị giá hơn 23 tỷ đồng

Nguyễn Phượng 31/08/2021 17:16

Ngày 31/8, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh tổ chức triển khai Chương trình “Triệu túi an sinh” và phát động phong trào thi đua đặc biệt “Tuổi trẻ Việt Nam đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Trung ương Đoàn phát động chương trình
Trung ương Đoàn phát động chương trình "Triệu túi an sinh".

Theo Ban tổ chức, chương trình “Triệu túi an sinh” được triển khai từ ngày 20/8 đến khi công bố hết dịch Covid-19 và được triển khai tại các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Trước mắt tập trung tại TP. HCM, Bình Dương, Long An, Đồng Nai, các tỉnh bị ảnh hưởng nặng do dịch Covid-19. Chương trình phấn đấu sẽ trao tặng một triệu túi quà an sinh đến khi công bố hết dịch Covid-19. Mỗi “Túi quà an sinh” gồm: Lương thực, thực phẩm như gạo, dầu ăn, trứng, cá khô, thịt hộp, rau củ cho người dân sử dụng trong vòng một tuần trị giá 250.000 đồng/túi hoặc “Túi thuốc an sinh” bao gồm thuốc cơ bản phòng chống Covid-19 theo danh mục hướng dẫn của Bộ Y tế có giá trị 150.000 đồng/túi.

Đại diện Trung ương Đoàn tiếp nhận ủng hộ từ các đơn vị tài trợ.
Đại diện Trung ương Đoàn tiếp nhận ủng hộ từ các đơn vị tài trợ.

Cũng tại chương trình, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã trao tặng biển tượng trưng 20.000 túi quà an sinh, trị giá 5 tỷ đồng cho người dân khó khăn tại TP. HCM thông qua đại diện Uỷ ban MTTQ và Thành đoàn TP. HCM tiếp nhận; trao tặng biển tượng trưng 61.400 túi quà an sinh, trị giá 15 tỷ 350 triệu đồng cho người dân khó khăn tại tỉnh Đồng Nai thông qua đại diện Uỷ ban MTTQ và Tỉnh đoàn Đồng Nai tiếp nhận.

Toàn bộ “Túi quà an sinh” sẽ được các tỉnh, thành đoàn phối hợp chặt chẽ với chính quyền, MTTQ tại địa phương trao trực tiếp đến người dân đảm bảo đúng đối tượng, minh bạch, thực hiện theo các quy định về phòng chống Covid-19. Các túi quà an sinh còn lại sẽ được trao tặng cho người dân khó khăn tại tỉnh Bình Dương, Long An và các tỉnh, thành đang phải thực hiện giãn cách xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp nhận 94.000 túi quà an sinh với tổng trị giá hơn 23 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO