Tiếp nhận sách thư pháp về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Quảng Nghĩa – Xuân Thi 20/06/2019 17:02

Cuốn sách “Đại tướng của nhân dân - Võ Nguyên Giáp - Những năm tháng cuộc đời” là tác phẩm nghệ thuật viết bằng thư pháp chữ Việt đã được xác lập kỷ lục quốc gia và thế giới.

Tiếp nhận sách thư pháp về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Tiếp nhận cuốn sách thư pháp bằng tiếng Việt “Đại tướng của nhân dân - Võ Nguyên Giáp – Những năm tháng cuộc đời” do nghệ nhân thư pháp Võ Dương trao tặng.

Ngày 20/6, tại Bảo tàng Tổng hợp tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Bình đã tổ chức tiếp nhận hiện vật cuốn sách thư pháp bằng tiếng Việt “Đại tướng của nhân dân - Võ Nguyên Giáp - Những năm tháng cuộc đời” do nghệ nhân thư pháp Võ Dương trao tặng.

Cuốn sách có kích thước dài 2 m, rộng 1,3 m và cao 0,48 m với trọng lượng khoảng 500 kg. Sách được trình bày thành 5 lốc xen kẽ 5 tác phẩm điêu khắc gỗ, sơn dầu và đá quý… Đặc biệt, bìa sách khắc họa chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp, trên chất liệu gỗ gỗ đỏ. 250 trang sách bên trong là những tác phẩm thư pháp chữ Việt được tác giả thực hiện thủ công bằng mực tàu và acrylic trên chất liệu vải bố và được ép keo Nhật.

Được biết, cuốn sách được nhà thư pháp Võ Dương thực hiện trong thời gian 2 năm (2017-2018) và là tác phẩm nghệ thuật đã được xác lập kỷ lục quốc gia và thế giới.

Tiếp nhận sách thư pháp về Đại tướng Võ Nguyên Giáp - 1

UBND tỉnh Quảng Bình đã trao tặng Bằng khen cho nghệ nhân Võ Dương.

Tại buổi lễ tiếp nhận sách, UBND tỉnh Quảng Bình đã trao tặng Bằng khen cho nghệ nhân Võ Dương; ông Trần Hoàng - Chủ tịch Hiệp hội Marketing Việt Nam. Thường trực Hiệp hội Liên minh kỷ lục Việt Nam cũng trao Giấy chứng nhận Kỷ lục Việt Nam cho nghệ nhân Võ Dương, người đã có tác phẩm sách nghệ thuật độc đáo này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp nhận sách thư pháp về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO