Tiếp nối mạch nguồn tri ân nơi Báo Đại Đoàn Kết ra số báo đầu tiên

Hạnh Nguyên 10/01/2023 11:28

“Mỗi lần về thôn Xuân Kỳ (xã Đông Xuân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) – nơi Báo Cứu Quốc, tiền thân Báo Đại Đoàn Kết ra số báo đầu tiên – các thế hệ làm báo chúng tôi được tiếp thêm sức mạnh để “giữ lửa” tinh thần của tờ báo có bề dày truyền thống 81 năm” - Quyền Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn Kết Lê Anh Đạt khẳng định.

Lãnh đạo Báo Đại Đoàn Kết và đại diện Ngân hàng BIDV Chi nhánh Đại La trao quà cho gia đình chính sách, người có công xã Đông Xuân. Ảnh: Quang Vinh.

Sáng 10/1, Báo Đại Đoàn Kết phối hợp với Ngân hàng CP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Chương trình về nguồn, trao tặng quà Tết xuân Quý Mão 2023 tại xã Đông Xuân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội).

Quyền Tổng Biên tập Lê Anh Đạt trao quà cho người dân xã Đông Xuân. Ảnh: Quang Vinh.

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Ngọc Anh, Phó Giám đốc Ngân hàng BIDV - Chi nhánh Đại La, Quyền Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn Kết Lê Anh Đạt cùng các cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Đại Đoàn Kết và đại diện xã Đông Xuân.

Quyền Tổng Biên tập Lê Anh Đạt trao quà cho Quỹ Khuyến học xã Đông Xuân. Ảnh: Quang Vinh.
Lãnh đạo UBND xã Đông Xuân trao quà cho người có công. Ảnh: Quang Vinh.

Phát biểu tại chương trình tri ân đặc biệt này, Quyền Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn Kết Lê Anh Đạt ôn lại lịch sử ra đời, bề dày truyền thống cách mạng của Báo Cứu Quốc – tiền thân Báo Đại Đoàn Kết. “Báo Cứu Quốc ra đời trong khói lửa chiến tranh, trải qua biến thiên của lịch sử, Báo luôn giữ vững tinh thần cao quý như tên gọi của Báo là Cứu Quốc – Đại Đoàn Kết” – ông Lê Anh Đạt nhấn mạnh.

Đại diện Ngân hàng BIDV và Báo Đại Đoàn Kết trao quà cho gia đình người có công thôn Xuân Kỳ. Ảnh: Quang Vinh.

Theo Quyền Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn Kết, thời gian qua, dưới “mái nhà chung” MTTQ Việt Nam, Báo Đại Đoàn Kết tiếp tục phát huy sứ mệnh cao cả của mình là tập hợp, củng cố, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.

Quyền Tổng Biên tập Lê Anh Đạt phát biểu tại Chương trình về nguồn. Ảnh: Quang Vinh.

Nói về thôn Xuân Kỳ, xã Đông Xuân - nơi “thắp lửa” cho Báo Cứu Quốc - Đại Đoàn Kết, Quyền Tổng Biên tập Lê Anh Đạt khẳng định: Mỗi lần về thôn Xuân Kỳ, xã Đông Xuân đều nhắc nhở sâu sắc cho các thế hệ làm báo chúng tôi nhớ đến nguồn cội của Báo Cứu Quốc và giữ mãi mạch nguồn tri ân bởi qua đó sẽ tiếp thêm sức mạnh cho tập thể Báo Đại Đoàn Kết vượt qua mọi trở ngại.

“Báo Đại Đoàn Kết có được những thành tựu như hôm nay, thế hệ những người cầm bút đi trước đã phải đổ biết bao sức lực, trí tuệ. Mỗi một năm trôi qua, bề dày truyền thống của Báo được nâng lên. Chúng tôi sẽ nỗ lực để Báo Đại Đoàn Kết có mặt hầu hết trong mọi mặt trận của dân tộc và ngày càng phát triển” – Quyền Tổng Biên tập Lê Anh Đạt khẳng định.

Ông Lê Xuân Quảng, Chủ tịch UBND xã Đông Xuân phát biểu tại Chương trình. Ảnh: Quang Vinh.

Ông Lê Anh Đạt mong muốn, các hoạt động tri ân của Báo Đại Đoàn Kết sẽ góp phần vun đắp sự đoàn kết, gắn bó với địa phương để mối thân tình của Báo với địa phương ngày càng gắn kết, hữu nghị. Qua đây, Quyền Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn Kết gửi lời cảm ơn chân thành đến cán bộ thôn Xuân Kỳ, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ xã Đông Xuân đã luôn quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi cho Báo.

Dịp này, đại diện Ngân hàng BIDV và Báo Đại Đoàn Kết trao tặng 100 suất quà cho cán bộ lão thành cách mạng, gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo, hộ có khó khăn xã Đông Xuân. Đồng thời, Báo Đại Đoàn Kết cũng dành một phần quà ý nghĩa cho Quỹ Khuyến học xã Đông Xuân và Quỹ tôn tạo, bảo tồn nhà truyền thống thôn Cả - Xuân Kỳ.

Ông Nguyễn Ngọc Lĩnh (thân nhân người có công với cách mạng ở địa phương) phát biểu. Ảnh: Quang Vinh.

Thay mặt người dân, ông Nguyễn Ngọc Lĩnh (thân nhân người có công với cách mạng, trú thôn Xuân Kỳ, xã Đông Xuân) bày tỏ lòng biết ơn và cảm kích về sự quan tâm của Báo Đại Đoàn Kết, ngân hàng BIDV đối với người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn xã Đông Xuân. “Mỗi lần Tết đến, Xuân về, đối tượng gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn xã Đông Xuân nhận được sự quan tâm đặc biệt của Báo Đại Đoàn Kết. Qua đây chúng tôi xin chân thành cảm ơn Ban Biên tập, tập thể cán bộ - nhân viên Báo Đại Đoàn Kết, Ngân hàng BIDV luôn quan tâm, dành nhiều phần quà ý nghĩa cho người dân xã Đông Xuân”, ông Lĩnh nói.

Tập thể Báo Đại Đoàn Kết chụp ảnh lưu niệm tại Khu bảo tồn thôn Cả - Xuân Kỳ. Ảnh: Quang Vinh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Xuân Quảng, Chủ tịch UBND xã Đông Xuân chia sẻ một số thông tin về tình hình kinh tế - xã hội năm 2022, định hướng năm 2023 xã Đông Xuân. Qua đây, lãnh đạo xã Đông Xuân bày tỏ sự biết ơn đối với Báo Đại Đoàn Kết và Ngân hàng BIDV luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với người dân xã Đông Xuân và đồng hành với sự phát triển của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp nối mạch nguồn tri ân nơi Báo Đại Đoàn Kết ra số báo đầu tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO