Tiếp nối sứ mệnh nhân đạo trong thời kỳ mới

Tiến Đạt 23/11/2021 11:24

Ngày 23/11, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 – 23/11/2021). Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu đã đến dự và tặng hoa chúc mừng.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu tặng hoa chúc mừng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Vũ Thanh Lưu cho biết, trải qua 75 năm xây dựng và trưởng thành, công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ có nhiều chuyển biến tích cực, nhiều khởi sắc, hoạt động có trọng tâm, trọng điểm, bám sát chủ trương của Đảng và định hướng công tác Hội.

Đặc biệt, một số phong trào, cuộc vận động, mô hình do Hội phát động và triển khai đã và đang lan tỏa, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong đời sống cộng đồng như Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với với một địa chỉ nhân đạo”, Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, vận động hiến máu tình nguyện,... Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã chú trọng thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, tích cực tham gia hỗ trợ đội ngũ y tế tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19.

Ông Vũ Thanh Lưu khẳng định, bước vào thời kỳ mới, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đang đứng trước những thời cơ và thách thức, đòi hỏi sự nâng cao năng lực không ngừng để tiếp tục khẳng định vị thế, hội nhập sâu rộng phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế. Đây cũng là cơ hội để mỗi người làm công tác nhân đạo tiếp tục khẳng định vai trò, trách nhiệm trong việc kế thừa và phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc, đồng hành cùng người nghèo, người yếu thế trong xã hội, thực hiện sứ mệnh nhân đạo cao cả mà Đảng, Nhà nước đã giao phó.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã phát động phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Nhâm Dần 2022 nhằm sẻ chia, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn và nạn nhân chất độc da cam được đón Tết Nguyên đán được ấm áp, đủ đầy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp nối sứ mệnh nhân đạo trong thời kỳ mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO