Tiếp sức trẻ em nghèo đến trường

Lan Hương 26/09/2021 10:55

Để hỗ trợ trẻ em nghèo có thiết bị học trực tuyến, dự kiến ngày 30/9 tới đây, Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phát triển Cộng đồng (SCDI) phát động chương trình “ Cắt đứt vòng xoáy” nhằm kêu gọi hỗ trợ cho trẻ em nghèo thiết bị để phục vụ việc học trực tuyến.

Dịch bệnh kéo dài, trường học phải đóng cửa, việc học online trở nên phổ biến với các em học sinh, thế nhưng việc học trực tuyến lại trở nên rất khó khăn với trẻ em trong những gia đình nghèo. Chính vì vậy, ngay từ năm 2020, SCDI đã triển khai dự án “Cắt đứt vòng xoáy” mong muốn có thiết bị và internet ổn định để ổn định chương trình học và theo kịp bạn bè đồng trang lứa.

"Dự án cắt đứt vòng xoáy" với mục tiêu "Tất cả trẻ em đều được đến trường" đã kêu gọi ủng hộ thiết bị học tập cho những em nhỏ của gia đình gặp khó khăn.

Theo thống kê đến ngày 20/9, SCDI đã tiếp nhận nhiều thiết bị, trong đó 14 máy tính bảng mới do CellphoneS - Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc tài trợ, dự kiến thêm 47 chiếc trong tháng 9 dành riêng cho trẻ em tại TP Hồ Chí Minh. Và 28 điện thoại thông minh, 2 máy tính bảng và 10 laptop đã qua sử dụng.

Trong đó, đa số thiết bị đều trong tình trạng tốt…Số thiết bị ủng hộ này SCDI trao trực tiếp đồng thời hướng dẫn cài đặt phần mềm, hướng dẫn cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội và Hải Phòng.

Dự kiến trước ngày 30/9, có 26 điện thoại thông minh sẽ được chuyển cho các trẻ em ở xóm nghèo tại TP Hồ Chí Minh và 5 chiếc laptop sẽ được trao tặng cho học sinh cấp II tại Hải Phòng.

Sắp tới, SCDI sẽ tiếp tục hỗ trợ 70 trẻ ở Đà Nẵng, Bình Dương và Bến Tre.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp sức trẻ em nghèo đến trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO