Tiếp thêm nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19

Anh Vũ - Quang Vinh 22/06/2020 17:58

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, sự đồng hành đầy trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp đã tiếp thêm nguồn lực để Chính phủ Việt Nam phòng, chống dịch hiệu quả, ngăn chặn tối đa sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp ông Kang Min Ho, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam. (Ảnh: Quang Vinh).

Chiều ngày 22/6, tiếp nhận ủng hộ cho công tác phòng, chống Covid-19 từ Tập đoàn LOTTE, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn khẳng định, Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam luôn đánh giá cao những tấm lòng và sự chung tay của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trong suốt thời gian qua. Sự đồng hành đầy trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp đã tiếp thêm nguồn lực để Chính phủ Việt Nam phòng, chống dịch hiệu quả, ngăn chặn tối đa sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Tại buổi tiếp nhận, ông Kang Min Ho, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam, đại diện cho Tập đoàn LOTTE chia sẻ, thời gian qua, dịch Covid-19 đã bùng phát thành đại dịch trên thế giới, hiện nay, số ca nhiễm, số người tử vong đang tăng theo từng ngày và chưa được khống chế. Tuy nhiên, tại Việt Nam, ngay sau ca nhiễm đầu tiên, Đảng, Nhà nước và Chính phủ đã có nhiều biện pháp thiết thực trong phòng, chống dịch bệnh, nhờ đó mà đến nay Việt Nam đã đẩy lùi được sự lây lan của dịch bệnh.

“Hiện hoạt động giao thương đã dần quay trở lại, đời sống của người dân và nền kinh tế đang tái phục hồi, nhưng những khó khăn mà đại dịch gây ra vẫn là những trở ngại lớn. Đứng trước thực tế đó, với trách nhiệm của một công ty hoạt động theo phương châm phát triển bền vững và phát huy trách nhiệm xã hội của mình, Công ty đã cùng huy động với mong muốn đóng góp một phần sức lực của mình để cùng Chính phủ Việt Nam sớm vượt qua khó khăn của đại dịch”, ông Kang Min Ho chia sẻ.

Trao tới đại diện UBTƯ MTTQ Việt Nam số tiền 3,66 tỷ đồng, ông Kang Min Ho mong muốn, số tiền sẽ được gửi tới Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để tiếp thêm nguồn lực giúp các bệnh viện mua sắm trang thiết bị phòng chống dịch ở giai đoạn hiện tại cũng như sau này.

Trân trọng cảm ơn tấm lòng của Tập đoàn LOTTE khi hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, lời kêu gọi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, thời gian qua có rất nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Sự chung tay ủng hộ này đã tạo sự động viên tinh thần đối với lực lượng thực hiện nhiệm vụ và nguồn lực quan trọng phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Quảng cảnh buổi tiếp. (Ảnh: Quang Vinh).

“Tính đến nay, toàn quốc đã tiếp nhận ủng hộ bằng tiền và hiện vật với trị giá trên 1.980 tỷ đồng. Trong đó, số tiền và hiện vật ủng hộ qua UBTƯ MTTQ Việt Nam là hơn 954 tỷ đồng, qua Ủy ban MTTQ Việt Nam 63 tỉnh, thành phố là 1.025 tỷ đồng”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thông tin.

Vui mừng khi thấy Việt Nam và Hàn Quốc đã thành công trong việc ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, đặc biệt trong hơn 2 tháng qua, Việt Nam chưa có ca lây nhiễm trong cộng đồng và số bệnh nhân khỏi bệnh ngày càng tăng, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, thành công này là nhờ sự chỉ đạo kịp thời của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận, đồng lòng của gần 100 triệu người dân Việt Nam.

“Nhân dân đã nghiêm túc thực hiện việc cách ly tại cộng đồng và tại các cơ sở cách ly trên cả nước, cùng với đó, đội ngũ y bác sĩ, công an, quân đội - những người nơi tuyến đầu chống dịch đã nỗ lực hết mình để ngăn chặn tối đa sự lây lan của dịch bệnh. Đặc biệt, phải kể đến vai trò quan trọng của các cơ quan báo chí khi luôn tăng thời lượng tuyên truyền và các tin bài phổ biến các biện pháp phòng, chống dịch để nhân dân hiểu rõ và thực hiện”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp nhận bảng tượng trưng số tiền 3,66 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ đại diện Tập đoàn LOTTE. (Ảnh: Quang Vinh).

Tiếp nhận số tiền 3,66 tỷ đồng từ Tập đoàn LOTTE, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cam kết, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ có trách nhiệm phân bổ tới đúng địa chỉ và đảm bảo công khai, minh bạch, không có sai sót trong quá trình triển khai.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn, thời gian tới, Công ty sẽ tích cực tham gia cùng Mặt trận trong triển khai các chương trình an sinh - xã hội, các hoạt động thiện nguyện để có nhiều hơn nữa những hộ nghèo, những gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn nhận được sự hỗ trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp thêm nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO