Tiếp thêm nguồn lực giảm nghèo bền vững

Nguyễn Phượng 09/10/2020 15:45

Chiều ngày 9/10, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tiếp nhận ủng hộ người nghèo số tiền 100 triệu đồng từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Môi trường Nhật Việt JVE Group ủng hộ người nghèo.

Quang cảnh lễ tiếp nhận ủng hộ quỹ Vì người nghèo.
Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh thân mật tiếp đón đoàn ủng hộ.

Theo ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Tập đoàn Môi trường Nhật Việt JVE Group, trong những năm qua UBTƯ MTTQ Việt Nam đã có nhiều hoạt động tích cực vận động, quyên góp để có thêm nguồn lực chăm lo tốt hơn cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Hưởng ứng tinh thần đó, Công ty Cổ phần Tập đoàn Môi trường Nhật Việt JVE cũng đã trích một phần kinh phí hoạt động để ủng hộ người nghèo thông qua hệ thống Mặt trận.

"Trong thời gian quan, hệ thống Mặt trận các cấp đã huy động các nguồn lực trong công tác phòng, chống dịch. Điều đó cho thấy MTTQ đã khơi dậy và củng cố vững chắc truyền thống yêu nước, tinh thần tự lực, tự cường, cùng nhau đồng sức, đồng lòng vượt qua khó khăn. Công ty Cổ phần Tập đoàn Môi trường Nhật Việt JVE Group mong muốn số tiền này sẽ tạo thêm nguồn lực để MTTQ Việt Nam làm tốt các hoạt động an sinh - xã hội, nhân đạo từ thiện", ông Tuấn Anh nhấn mạnh.

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, hàng năm, UBTƯ MTTQ Việt Nam đều tổ chức chương trình Cả nước chung tay Vì người nghèo vào đúng ngày 17/10 - Ngày vì người nghèo thế giới nhằm kêu gọi sự ủng hộ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước để chăm lo tốt hơn cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”.
Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”.

“Năm 2019, với những chính sách, chương trình hỗ trợ của Nhà nước thông qua các dự án, mục tiêu giảm nghèo đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Tuy nhiên, năm 2020, trước ảnh hưởng của đại dịch, nhiều người lao động mất việc làm, cuộc sống của những người lao động đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn. Bởi vậy sự chung tay này sẽ giúp những hộ nghèo có thêm ngôi nhà mới để ở, hoặc có thêm những phương tiện để sản xuất, sớm ổn định cuộc sống”, bà Trương Thị Ngọc Ánh chia sẻ.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cũng cho biết thêm, chương trình Cả nước chung tay Vì người nghèo năm nay sẽ được UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức vào 20h00 ngày 17/10 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cũng bày tỏ niềm vui, dù chưa đến ngày 17/10 nhưng thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, qua các trang báo của MTTQ Việt Nam, nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã chung tay góp thêm nguồn lực giúp đỡ người nghèo.

Đây là tín hiệu đáng mừng bởi mặc dù ảnh hưởng của đại dịch Covid -19 nhưng với tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của người Việt, các doanh nghiệp vẫn đồng lòng giúp đỡ người nghèo vươn lên trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp thêm nguồn lực giảm nghèo bền vững

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO