Tiếp tục có thêm nhiều vụ đe dọa đánh bom tại Nhật Bản

Theo TTXVN 12/06/2020 07:22

Những vụ đe dọa đánh bom tại Nhật Bản xuất hiện liên tục trong vài ngày qua khiến nhiều người dân nước này cảm thấy bất an.

Tiếp tục có thêm nhiều vụ đe dọa đánh bom tại Nhật Bản

Cảnh sát tuần tra tại Tokyo. (Ảnh: Getty).

Phóng viên TTXVN tại Tokyo dẫn truyền thông Nhật Bản ngày 11/6 đưa tin, những lời đe dọa đánh bom tại nhiều địa phương vẫn tiếp tục xuất hiện trong những ngày qua.

Cụ thể, ngày 11/6, thành phố Higashiosaka (tỉnh Osaka), trung tâm kinh tế lớn thứ hai của Nhật Bản, đã nhận được một email đe dọa đánh bom, buộc chính quyền thành phố phải quyết định sẽ đóng cửa một phần trụ sở hành chính của thành phố vào chiều 12/6.

Trước đó, sáng 10/6, một email ký tên một tổ chức cực đoan ở nước ngoài đã được gửi tới Cục Quản lý xuất nhập cảnh Tokyo với nội dung đe dọa sẽ cho đánh bom địa điểm này vào 3 giờ chiều 12/6, thậm chí nếu vụ nổ không thành sẽ có đối tượng dùng dao tấn công nhân viên của cơ quan này.

Cục Quản lý xuất nhập cảnh là một địa điểm thường xuyên tập trung rất đông người nước ngoài đến làm các thủ tục về lưu trú, xuất nhập cảnh.

Tổ chức trên cũng đe dọa sẽ ném lựu đạn vào trụ sở Cơ quan Cảnh sát quận Shibuya ở trung tâm thủ đô Tokyo. Trên cơ sở bàn bạc với Sở Cảnh sát Tokyo, Cục Quản lý xuất nhập cảnh Tokyo đã quyết định đóng cửa, ngừng làm việc trong ngày 12/6 để đảm bảo an toàn.

Cảnh sát nghi ngờ có thể lời hăm dọa này liên quan đến việc cảnh sát Shibuya bắt giữ một người đàn ông người Kurd hôm 22/5 sau khi người này bỏ chạy khi bị kiểm tra trên đường. Sau vụ việc này, đã có nhiều cuộc biểu tình diễn ra ở xung quanh sở cảnh sát Shibuya.

Trong những ngày qua, liên tiếp xuất hiện các thư nặc danh đe dọa đánh bom Nhật Bản. Hôm 6/6, hai email đã được gửi tới giới chức Tokyo với nội dung đe dọa sẽ cho đánh bom tại Đại học Tokyo trong sáng 7/6 và đánh bom 30 trường học tại quận Shibuya ở trung tâm thành phố vào sáng ngày 8/6. Tuy nhiên, rất may đã không có vụ nổ nào xảy ra.

Trước đó, công ty quảng cáo Dentsu Group Inc. ngày 5/6 cũng đã phải cho sơ tán toàn bộ nhân viên khỏi tòa nhà trụ sở ở thủ đô Tokyo sau khi công ty này bị đe dọa đánh bom trong sáng ngày 7/6.

Những vụ đe dọa đánh bom tại Nhật Bản xuất hiện liên tục trong vài ngày qua khiến nhiều người dân nước này cảm thấy bất an. Cảnh sát Nhật Bản đang khẩn trương tiến hành điều tra vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp tục có thêm nhiều vụ đe dọa đánh bom tại Nhật Bản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO