Tiếp tục dạy học trực tuyến, tinh giản chương trình năm học

Quang Khánh 24/06/2020 15:45

Sáng 22/6, Ban Thường vụ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa Đoàn ĐBQH tỉnh với đại diện lãnh đạo các tổ chức thành viên, Hội đồng tư vấn Mặt trận và một số nhân sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Phong Vũ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, báo cáo về công tác điều hành của ngành giáo dục trong điều kiện tác động tiêu cực của dịch Covid-19 thời gian qua, ông Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GDĐT, ĐBQH tỉnh Bình Định cho biết, với gần 23 triệu học sinh và 1,5 triệu cán bộ, giáo viên, ngành giáo dục thời gian qua bị ảnh hưởng nặng nề do tác động của dịch bệnh. Tuy nhiên, với tinh thần “Tạm dừng đến trường nhưng không dừng học”, các địa phương đã triển khai hiệu quả dạy học trực tuyến, học sinh không đến trường nhưng vẫn tiếp cận với kiến thức, với thầy cô. Thời gian tới, ngành giáo dục chủ trương sẽ tiếp tục dạy học trực tuyến, tinh giản chương trình năm học, điều này hướng tới chương trình phổ thông hiện hành tinh gọn, nhẹ nhàng hơn vừa rút ngắn thời gian dạy và học, tăng thời gian nghỉ hè cho học sinh.

Về vấn đề lớn được các đại biểu và cử tri quan tâm là chương trình sách giáo khoa (SGK) mới, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định, đây có thể coi là “cuộc cách mạng” trong việc thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục phổ thông. Nếu như trước kia học sinh lệ thuộc vào SGK dẫn đến chất lượng giáo dục khuôn mẫu, giáo điều thì nay chương trình SGK mới định hướng học sinh chủ động phân tích, tiếp thu kiến thức giúp học sinh hình thành và phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực cá nhân; đáp ứng mục tiêu của giáo dục phổ thông hiện nay là người học “không phải là biết cái gì mà là làm được cái gì”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp tục dạy học trực tuyến, tinh giản chương trình năm học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO