Tiếp tục lan tỏa tinh thần từ bi, bác ái trong xã hội

Tiến Đạt 19/05/2022 19:38

Ngày 19/5, tại Hà Nội, Đoàn đại biểu Hội thánh Cao Đài Ban Chỉnh đạo cùng đại diện các ngành chức năng tỉnh Bến Tre đã đến chào thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam. Ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam thân mật tiếp đoàn.

Hội thánh Cao Đài Ban Chỉnh đạo cùng đại diện các ngành chức năng tỉnh Bến Tre tặng tranh và quà lưu niệm cho UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Đến thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam, Thượng phẩm Nguyễn Văn Lãnh, Hội viên Thượng hội Hội thánh Cao Đài Ban Chỉnh đạo cho biết, Hội thánh Cao Đài Ban Chỉnh đạo là tổ chức giáo hội Cao Đài lớn thứ hai, với trên 790 nghìn tín đồ, hơn 257 Thánh thất và Nhà tu ở 25 tỉnh thành, trong đó địa bàn có đông tín đồ nhất là tỉnh Bến Tre.

Theo Thượng phẩm Nguyễn Văn Lãnh, trong thời gian qua, Hội thánh Cao đài Ban Chỉnh đạo thực hiện theo Hiến chương và đường hướng hành đạo theo tinh thần Nghị quyết Thượng hội đề ra; vận động chức sắc, chức việc và tín đồ chấp hành chủ trương, pháp luật nhà nước, tích cực thực hiện công tác từ thiện, nhân đạo xã hội, tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương bằng nhiều hình thức như ủng hộ quỹ vaccine, trao quà, thuốc, thực phẩm ủng hộ đồng bào có hoàn cảnh khó khăn,... với số tiền trên 17 tỷ đồng.

Thượng phẩm Nguyễn Văn Lãnh khẳng định, kết quả của Hội thánh có được nhờ sự quan tâm giúp đỡ của các cấp chính quyền, trong đó trực tiếp Ban Tôn giáo Chính phủ và lãnh đạo tỉnh Bến Tre đã luôn đồng hành giúp đỡ, tạo mọi điều kiện để Hội Thánh điều hành hoạt động đạo sự về mọi mặt: quan tâm hỗ trợ về kinh phí cho chức sắc, chức việc, tín đồ không may bị Covid-19; hỗ trợ kinh phí hoạt động hàng năm của Hội thánh; hướng dẫn tạo điều kiện về bổ nhiệm, phong chức, phong phẩm; xây dựng, sửa chữa nội ô xung quanh Tòa thánh, đặc biệt là sự giúp đỡ của các cấp lãnh đạo tỉnh Bến Tre về vấn đề đất đai Hội thánh đã tồn tại nhiều nhiệm kỳ chưa giải quyết được,….

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực trò chuyện cùng Thượng phẩm Nguyễn Văn Lãnh.

Cảm ơn tình cảm của Hội thánh Cao Đài Ban Chỉnh đạo cùng đại diện các ngành chức năng tỉnh Bến Tre, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực khẳng định, Hội thánh luôn tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động, tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và nhiều hoạt động an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo,... qua đó thể hiện sâu sắc phương châm sống “Tốt đời đẹp đạo”.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cho biết, hiện nay đất nước đang bước vào trạng thái bình thường mới, vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phục hồi phát triển kinh tế, đời sống nhân dân được ổn định, sức khỏe được đảm bảo.

Thành công này có được nhờ sự đoàn kết của các tầng lớp nhân dân, sự chung tay góp sức của các tôn giáo, trong đó có sự vào cuộc tích cực của Hội thánh Cao Đài Ban Chỉnh đạo trong tham gia phòng, chống dịch Covid-19, quyên góp ủng hộ Quỹ vaccine, chăm lo đời sống người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cũng cho biết, với tinh thần cốt lõi là từ bi, công bằng, bác ái làm đường lối căn bản cho việc tu hành, Hội thánh đã không ngừng lan tỏa những giá trị đạo đức tốt đẹp của tôn giáo mình trong xã hội, qua đó khơi dậy những việc làm ý nghĩa, những nghĩa cử cao đẹp của đồng bào theo đạo, đóng góp vào công tác an sinh xã hội, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tặng quà Hội thánh Cao Đài Ban Chỉnh đạo cùng đại diện các ngành chức năng tỉnh Bến Tre.

Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Hội thánh trong thời gian qua, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực mong muốn, trong thời gian tới, Hội thánh sẽ tiếp tục phát huy những việc làm hay, sáng tạo, tiếp tục hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, quan tâm, chăm lo đời sống của đồng bào theo đạo.

Chia sẻ với những khó khăn của Hội thánh đang gặp phải, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực ghi nhận những tâm tư, kiến nghị của Hội thánh, đồng thời khẳng định, với vai trò tập hợp, lắng nghe ý kiến của nhân dân, MTTQ Việt Nam sẽ tổng hợp và phản ánh ý kiến đến Quốc hội và cơ quan Nhà nước để sớm có giải đáp hoặc có thể hoàn thiện các cơ chế, chính sách nhằm tháo gỡ khó khăn và bảo đảm quyền lợi hợp pháp cho Hội thánh.

Quang cảnh buổi tiếp.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tin tưởng, trong thời gian tới, Hội thánh sẽ tiếp tục phát huy phương châm sống “Tốt đời đẹp đạo”, nêu cao tinh thần "Nước vinh, Đạo sáng", tiếp tục đồng hành cùng MTTQ Việt Nam góp phần xây dựng củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đóng góp thiết thực, hiệu quả hơn nữa trong các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp, văn minh.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cũng mong muốn, chính quyền các cấp, các ngành tỉnh Bến Tre tiếp tục hỗ trợ tạo điều kiện giúp đỡ Hội thánh tháo gỡ những khó khăn đồng hành cùng Hội thánh thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước để chức sắc, chức việc, tín đồ toàn đạo yên tâm tu hành.

* Nhân dịp kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cùng đoàn đại biểu Hội thánh Cao Đài Ban Chỉnh đạo và đại diện các ngành chức năng tỉnh Bến Tre đã dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại trụ sở cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cùng đoàn đại biểu Hội thánh Cao Đài Ban Chỉnh đạo và đại diện các ngành chức năng tỉnh Bến Tre dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cùng đoàn đại biểu Hội thánh Cao Đài Ban Chỉnh đạo và đại diện các ngành chức năng tỉnh Bến Tre chụp ảnh lưu niệm tại trụ sở cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp tục lan tỏa tinh thần từ bi, bác ái trong xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO