Tiếp tục nỗ lực hỗ trợ gia đình các nạn nhân vụ cháy karaoke An Phú

Quốc Định 11/09/2022 17:38

Vụ cháy quán karaoke An Phú đã gây thiệt hại quá lớn về người và của. Lãnh đạo TP Thuận An cam kết sẽ làm hết khả năng để chia sẻ những đau thương, mất mát, đồng thời hỗ trợ những gì có thể nhằm giúp gia đình lo hậu sự cho các nạn nhân.

Ngày 11/9, ông Nguyễn Thanh Tâm - Chủ tịch UBND TP Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ cháy ở cơ sở kinh doanh karaoke An Phú, TP Thuận An cũng như các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân tử vong 30 triệu đồng, nạn nhân bị thương 5 triệu đồng. Đồng thời, chủ cơ sở karaoke An Phú cũng hỗ trợ nạn nhân tử vong 30 triệu đồng để gia đình chi trả cho việc đưa thi thể về quê cũng như các dịch vụ mai táng khác.

Người nhà các nạn nhân tử vong trong vụ cháy đang làm thủ tục nhận thi thể tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (T.Kiệt).

Bên cạnh đó, Hội chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương cũng hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 14 triệu đồng và các đoàn thể trên địa bàn TP Thuận An cũng đang tổ chức vận động quyên góp để hỗ trợ thêm cho các nạn nhân.

Theo lãnh đạo UBND TP Thuận An, trước đó, tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (quận Gò Vấp, TP HCM) lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã bàn giao 9 thi thể các nạn nhân tử vong trong vụ cháy karaoke An Phú. Nâng tổng số thi thể đã bàn giao lên con số 30, hiện còn 2 thi thể đang được xét nghiệm ADN để xác định danh tính.

Bí thư Thành ủy Thuận An bà Huỳnh Thị Thanh Phương chia sẻ, vụ cháy quán karaoke là một sự cố không may, gây thiệt hại quá lớn xảy ra trên địa bàn. Lãnh đạo TP Thuận An với trách nhiệm của mình đang làm hết sức mình để chia sẻ những đau thương, mất mát và hỗ trợ những gì có thể để giúp gia đình lo hậu sự cho các nạn nhân.

Vụ cháy kinh hoàng tại karaoke An Phú đã gây thiệt hại lớn về người và của.

Cũng trong ngày 11/9, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên - Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương chủ trì cuộc họp với các đơn vị nghiệp vụ báo cáo tình hình và kết quả điều tra ban đầu vụ án hình sự "vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy" xảy ra ngày 6/9 tại cơ sở kinh doanh karaoke An Phú. Qua điều tra ban đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định nguyên nhân của vụ cháy là do chập điện trên trần tầng 2 của quán karaoke này. Do cơ sở được thiết kế xây dựng với nhiều vật liệu dễ cháy nên đám cháy bùng phát nhanh, rất khó khăn trong công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ dẫn đến hậu quả đau lòng.

Ông Quyên yêu cầu các đơn vị, công an địa phương thực hiện nghiêm mệnh lệnh, khẩn trương ra quân kiểm tra, chấn chỉnh những tồn tại, sai sót ở các cơ sở, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh ngành nghề có điều kiện về an ninh trật tự; tuyên truyền nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức chấp hành nghiêm pháp luật về an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC).

Liên quan đến công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực này, thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, ngày hôm qua (10/9), sau 24 giờ đồng loạt ra quân kiểm tra các quán karaoke, quán bar đang hoạt động trên địa bàn, đã phát hiện hàng loạt vi phạm về PCCC, tạm đình chỉ hoạt động 3 cơ sở. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực PCCC đối với 24 cơ sở kinh doanh karaoke và tạm đình chỉ hoạt động 1 tháng đối với 3 cơ sở.

Hiện tại, Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục chiến dịch tổng kiểm tra, rà soát và xử lý các cơ sở kinh doanh karaoke vi phạm trong lĩnh vực PCCC.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp tục nỗ lực hỗ trợ gia đình các nạn nhân vụ cháy karaoke An Phú

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO