Tiếp tục quyết liệt giám sát các vấn đề nổi cộm

Ngân Hà Ảnh: Thành Trung 21/09/2016 16:48

Đây là nhấn mạnh của Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng tại Hội nghị giao ban ngày 21/9 giữa Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam với Văn phòng Chính phủ về rà soát Tiến độ thực hiện Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại thông báo số 64. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đồng chủ trì hội nghị.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu tại hội nghị.

Thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ về Kết luận Hội nghị thực hiện Quy chế phối hợp công tác của Chính phủ và UBTƯ MTTQ Việt Nam năm 2016, công tác phối hợp giữa Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam và các bộ, ngành, cơ quan liên quan đã và đang thực hiện 10 đầu việc.

Cụ thể như, tổ chức khảo sát, đánh giá các mô hình tốt về khám chữa bệnh, cơ sở chăm sóc sức khỏe cho người nghèo, người tàn tật… của các tôn giáo với Bộ Y tế; phối với Ban Tôn giáo Chính phủ, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Hội đồng Giám mục Việt Nam và Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị biểu dương phát huy vai trò các tôn giáo tham gia hoạt động bảo trợ xã hội và dạy nghề…

Trong đó, công tác phối hợp với các bộ, ngành, địa phương triển khai các hoạt động giám sát, nghiên cứu tiếp thu trong quá trình chỉ đạo thực hiện đối với các kiến nghị thông qua giám sát của UBTƯ MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị-xã hội đã thu được nhiều hiệu quả.

Cụ thể như việc phối hợp giữa Mặt trận với Bộ Nội vụ, Trung ương Hội Cựu chiến binh tiếp tục triển khai chương trình xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước...

Qua khảo sát tại 10 tỉnh cho thấy, người dân cơ bản hài lòng đối với quá trình giải quyết 6 thủ tục. Thủ tục đăng ký kết hôn được người dân hài lòng nhất, thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được sự hài lòng ít nhất.

Kết quả khảo sát đã góp phần thúc đẩy các cơ quan chức năng có những quyết sách và chấn chỉnh kịp thời nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân, tổ chức.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đánh giá cao sự phối hợp chủ động, đồng bộ của UBTƯ MTTQ Việt Nam với Văn phòng Chính phủ trong thời gian qua.

Ông Mai Tiến Dũng nhấn mạnh, trong những chỉ tiêu đạt được 9 tháng năm 2016 có sự đóng góp rất lớn của MTTQ Việt Nam các cấp.

Trong những năm gần đây, MTTQ đã có những hoạt động rất tích cực. Theo đó, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên làm tốt công tác tuyên truyền, vận động trong các tổ chức thành viên và người dân thực hiện những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Trong thời gian tới, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đề nghị, MTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục quyết liệt trong việc thực hiện công tác giám sát. Đặc biệt là các giám sát về ô nhiễm môi trường, an toàn thực phẩm và thực hiện chính sách, chế độ khi nhà nước hỗ trợ cho người dân 4 tỉnh miền trung bị thiệt hại từ sự cố môi trường…

Quang cảnh hội nghị.

Cho đến thời điểm này, rất nhiều đầu việc giữa hai bên đang được triển khai hiệu quả. Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Trần Thanh Mẫn đề nghị đối với những việc đã hoàn thiện về nội dung và đã xong các quy trình, thủ tục đề nghị Văn phòng Chính phủ đôn đốc các bộ, ngành đảm bảo tiến độ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và ban hành.

Đồng thời, đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành liên quan phối hợp với Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam chuẩn bị tích cực để ký Nghị quyết liên tịch về Phối hợp thực hiện giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10 năm 2016.

Thông qua hội nghị này, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị Thủ tướng Chính phủ có văn bản chỉ đạo các Bộ, ngành và địa phương có liên quan nghiên cứu, triển khai thực hiện các kiến nghị thông qua giám sát của MTTQ Việt Nam...

Các đại biểu tham dự hội nghị:

Ông Phùng Khánh Tài, Chánh Văn phòng UBTƯ MTTQ Việt Nam phát biểu.

Ông Trần Văn Sự, Phó Ban Phong trào, UBTƯ MTTQ Việt Nam phát biểu.

Ông Chu Đức Nhuận, Vụ trưởng Vụ Khoa giáo văn xã, Văn phòng Chính Phủ phát biểu.


Ông Nguyễn Quốc Thắng, Vụ trưởng Vụ III, Văn phòng Chính phủ phát biểu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp tục quyết liệt giám sát các vấn đề nổi cộm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO