Tiếp tục rà soát chính sách ưu đãi người có công

Hải Nhi 18/05/2017 09:00

Thanh Trì (Hà Nội) hiện có 196 trường hợp người có công được hỗ trợ về nhà ở theo Kế hoạch của UBND TP. Hà Nội. 100% nhà xây mới và sửa chữa đã được triển khai, trong đó hoàn thành và bàn giao hơn 130 nhà.

Xây dựng nhà ở cho người có công.

“Theo kế hoạch, hết tháng 6/2017, huyện Thanh Trì cơ bản hoàn thành xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công. Đồng thời, huyện đã chỉ đạo các phòng chuyên môn phối hợp với các xã, thị trấn thực hiện cải tạo, nâng cấp đối với 6 nghĩa trang và 2 đài tưởng niệm liệt sỹ, cam kết 30/6 hoàn thành, với tổng kinh phí trên 12 tỷ đồng, trong đó, kinh phí huy động đóng góp từ các tổ chức, cá nhân tối thiểu đạt 30% trở lên…”

Ông Nguyễn Huy Chương, Chủ tịch UBMTTQ huyện Thanh Trì cho biết, thời gian qua đã thực hiện chương trình giám sát, rà soát chính sách ưu đãi với người có công của UBTƯ MTTQ Việt Nam và Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội, Ban Thường trực UBMTTQ huyện cùng các tổ chức thành viên phối hợp với UBND huyện chỉ đạo làm điểm tại xã Tứ Hiệp.

“Tại xã Tứ Hiệp, Ủy ban MTTQ huyện triển khai tới Ban Công tác Mặt trận của khu dân cư, vì ở đó người ta nắm tình hình rất chắc. Chương trình làm điểm đã được người dân hết sức ủng hộ”, ông Chương nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Thanh Trì đã tổ chức triển khai trên địa bàn huyện, các xã, thị trấn thành lập 16 Ban rà soát và 98 tổ rà soát ở các khu dân cư do Trưởng ban công tác Mặt trận làm tổ trưởng; Ban Thường trực MTTQ huyện tham gia 2 đoàn kiểm tra việc thực hiện rà soát chế độ chính sách người có công với cách mạng giai đoạn 2014-2015 tại 16 xã, thị trấn. Nhìn chung các đơn vị đã tổ chức triển khai nghiêm túc việc tổng rà soát và thực hiện đúng các bước, đúng tiến độ theo hướng dẫn số 684, ngày 13/3/2014 của Bộ LĐ-TB và XH và UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ, UBND huyện Thanh Trì vừa tiếp tục triển khai kế hoạch tổng rà soát chính sách ưu đãi người có công trên địa bàn huyện.

Theo đó sẽ có 7 đối tượng được rà soát là liệt sỹ và thân nhân liệt sỹ; bà mẹ Việt Nam anh hùng; Thương binh, người hưởng chính sách như thương binh; bệnh binh; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; người có công giúp đỡ cách mạng; cựu thanh niên xung phong.

Để đảm bảo thực hiện minh bạch, hiệu quả, đúng và đủ tổng rà soát chính sách ưu đãi người có công với cách mạng trên địa bàn huyện, UBND huyện Thanh Trì đã thành lập Ban chỉ đạo từ huyện đến các xã, thị trấn. Phân công và đề cao vai trò trách nhiệm của các thành viên.

Huyện cũng tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh cơ sở, trong các cuộc sinh hoạt của các đoàn thể, các thôn, xóm, tổ dân phố để phổ biến rộng rãi mục đích ý nghĩa của cuộc tổng điều tra, cũng như phổ biến đầy đủ các chính sách của Đảng và Nhà nước về người có công đến tận các tầng lớp nhân dân.

Về việc xây dựng nhà tình nghĩa, hiện trên địa bàn huyện Thanh Trì đã và đang triển khai Quyết định số 22 của Chính phủ, Kế hoạch 190 của UBND TP về hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Phạm Thị Thu Huyền, Huyện ủy đã chỉ đạo các đơn vị phải bảo đảm những người có công được thụ hưởng đầy đủ các chính sách của Nhà nước.

Từ tháng 11/2016, UBND huyện đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện, đồng thời công khai phổ biến chính sách, đối tượng được hưởng, với mức hỗ trợ của trung ương và thành phố: Xây mới là 70 triệu đồng; sửa chữa là 35 triệu đồng… Riêng đối với đối tượng thương binh, thân nhân liệt sĩ, huyện hỗ trợ thêm 20 triệu đồng/nhà xây mới và 15 triệu đồng/nhà sửa chữa, tổng cộng có 39 trường hợp (gồm 22 nhà xây mới, 17 nhà sửa chữa).

Để bảo đảm đúng đối tượng và tiêu chuẩn, cứ 2 tuần/lần, Thường trực HĐND, UBND huyện nghe các phòng, ban báo cáo tiến độ triển khai và công tác giải ngân hỗ trợ người có công xây mới, sửa chữa nhà ở; kịp thời chỉ đạo giải quyết tháo gỡ khó khăn vướng mắc.

Qua rà soát, Thanh Trì có 196 trường hợp được hỗ trợ về nhà ở theo Kế hoạch của UBND TP (trong đó có 103 nhà xây mới, 93 nhà sửa chữa). Đến nay, 100% nhà xây mới và sữa chữa đã được triển khai (trừ 2 trường hợp sửa chữa xin rút, vì lý do gia đình), trong đó đã hoàn thành và bàn giao hơn 130 nhà.
UBMTTQ huyện Thanh Trì cũng cho biết, việc giám sát đối với người có công được triển khai từ huyện đến khu dân cư. Quá trình giám sát, rà soát yêu cầu phải minh bạch, công bằng thì mới nhận được sự ủng hộ của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp tục rà soát chính sách ưu đãi người có công

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO