‘Tiếp tục thực hiện sứ mệnh do nhân dân gửi gắm’

pv 17/06/2022 17:47

Trưởng ban Dân nguyện Dương Thanh Bình mong muốn báo Đại Đoàn Kết tiếp tục thực hiện sứ mệnh do nhân dân gửi gắm, phản ánh tiếng nói, nguyện vọng của người dân…

Chiều ngày 17/6, đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do ông Dương Thanh Bình, Ủy viên Trung ương Đảng; Ủy viên Đảng đoàn Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội dẫn đầu đã đến thăm, chúc mừng báo Đại Đoàn Kết nhân kỷ niệm 97 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2022).

Tham gia đoàn còn có hai Phó trưởng Ban Dân nguyện là ông Hoàng Anh Công và bà Lê Thị Nguyệt.

Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, ông Dương Thanh Bình gửi lẵng hoa của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng báo Đại Đoàn Kết. Ảnh: T.K..

Thay mặt tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên của báo, nhà báo Lê Anh Đạt, Quyền Tổng Biên tập báo Đại Đoàn Kết giới thiệu một số kết quả nổi bật trong hoạt động của báo Đại Đoàn Kết thời gian qua, đặc biệt là trong thời gian đại dịch Covid-19 vừa qua. Dù trải qua đại dịch, tập thể cán bộ, phóng viên của báo vẫn giữ an toàn trong tác nghiệp, báo vẫn phát hành đều đặn, ghi nhận thực tế cuộc sống, phản ánh công tác chống dịch cũng như những bất cập để các cơ quan của Đảng, Quốc hội, Chính phủ có những điều chỉnh kịp thời.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Dương Thanh Bình bày tỏ sự vui mừng trước thành công của báo trong suốt hơn 80 năm qua đặc biệt là trong thời gian gần đây. Sự đoàn kết nhất trí của Ban Biên tập, tập thể người lao động là cội nguồn của thành công trong hoạt động nghiệp vụ cũng như các hoạt động khác của báo.

Chúc mừng tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên báo Đại Đoàn Kết nhân dịp 97 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, ông Dương Thanh Bình mong muốn Báo tiếp tục thực hiện sứ mệnh do nhân dân gửi gắm, phản ánh tiếng nói, nguyện vọng của người dân…

Ông Dương Thanh Bình chúc mừng báo Đại Đoàn Kết. Ảnh: T.K..

Theo ông Dương Thanh Bình, Ban Dân nguyện là cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, có chức năng tham mưu, giúp Ủy ban Thường vụ Quốc hội về công tác dân nguyện tức là phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người dân tới các cơ quan của Quốc hội cũng như đôn đốc các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri. Một trong những nguồn thông tin quan trọng của Ban Dân nguyện là thông tin trên báo chí trong đó có báo Đại Đoàn Kết. Mối quan hệ giữa các cơ quan của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội với các cơ quan báo chí là mối quan hệ hợp tác vì cái chung, vì sự phát triển của đất nước.

Ông Dương Thanh Bình cũng mong muốn báo Đại Đoàn Kết tiếp tục phản ánh việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam trong đó có các hoạt động của Quốc hội, hoạt động của Ban Dân nguyện.

Nhà báo Lê Anh Đạt, Quyền Tổng Biên tập báo Đại Đoàn Kết phát biểu cảm ơn sự quan tâm của Chủ tịch Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, ông Dương Thanh Bình đối với hoạt động của báo Đại Đoàn Kết. Ảnh: T.K..

Phát biểu đáp từ, Quyền Tổng Biên tập Lê Anh Đạt cảm ơn sự quan tâm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và cá nhân ông Trưởng ban Dân nguyện đối với hoạt động thông tin báo chí, các cơ quan báo chí trong đó có báo Đại Đoàn Kết. Nhà báo Lê Anh Đạt đề nghị, Ban Dân nguyện tiếp tục hỗ trợ hoạt động thông tin tuyên truyền.

“Báo Đại Đoàn Kết có thế mạnh là tổ chức nhiều diễn đàn, hội thảo, tọa đàm về các vấn đề nóng trong xã hội mà người dân, cử tri quan tâm. Báo rất mong có sự tham gia của các đại biểu Quốc hội để góp phần giúp người dân hiểu thêm về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước cũng như đưa tâm tư, kiến nghị của nhân dân, cử tri lên bàn nghị sự”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Tiếp tục thực hiện sứ mệnh do nhân dân gửi gắm’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO