'Tiếp tục tỏa ra mọi miền để chăm lo Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn'

Điền Bắc 23/01/2022 16:48

Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao tại buổi trao quà Tết cho công nhân tại Khu Kinh tế Đông Nam nhân dịp tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” diễn ra ngày 23/1. Tham dự buổi trao quà có ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Là đơn vị trực thuộc LĐLĐ tỉnh Nghệ An, Khu kinh tế Đông Nam quản lý công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp trong KCN của tỉnh với hơn 25.000 đoàn viên. Năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Công đoàn Khu kinh tế Đông Nam được đánh giá là đơn vị thường xuyên đổi mới nội dung và nâng cao chất lượng hoạt động; hướng về cơ sở, chăm lo cho đoàn viên, NLĐ.

Đặc biệt trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Công đoàn Khu kinh tế Đông Nam đã chỉ đạo các CĐCS phối hợp với doanh nghiệp tập trung cao công tác phòng, chống dịch, hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp sản xuất kinh doanh ổn định, tạo thêm nhiều việc làm, đảm bảo thu nhập cho người lao động.

Ông Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao tặng quà cho 5 doanh nghiệp có nhiều nỗ lực ổn định sản xuất, bảo đảm việc làm cho người lao động trong bối cảnh dịch Covid-19.

Riêng đối với LĐLĐ tỉnh Nghệ An, trong thời gian qua đã kịp thời có các hoạt động để đồng hành cùng người lao động. Cụ thể, nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đã trích kinh phí 8 tỷ đồng để chăm lo, hỗ trợ Tết cho người lao động.

Những suất quà của tổ chức Công đoàn cũng như từ các tổ chức chính trị - xã hội, các nhà hảo tâm đã và đang được chuyển đến công nhân lao động; điều này có giá trị tinh thần rất lớn góp phần động viên người lao động khi Tết đang đến rất gần.

Ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam trao 20 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại chương trình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình cho biết, Ban Bí thư đã ban hành Chỉ thị số 11 về chăm lo Tết người dân.

Với mục tiêu là phải phòng, chống hiệu quả dịch Covid -19, bảo vệ sức khoẻ của người dân, đồng thời tập trung các nguồn lực lo Tết cho gia đình chính sách, người nghèo, những người bị tổn thương do dịch bệnh và cho người lao động, đặc biệt là người lao động ở các khu công nghiệp và những lực lượng tuyến đầu trong phòng, chống dịch như lực lượng vũ trang, y tế.

Chánh án TAND tối cao ghi nhận những đóng góp rất quan trọng của người lao động tỉnh Nghệ An, góp phần cùng tỉnh kiểm soát dịch Covid-19, cũng như đóng góp phát triển kinh tế - xã hội tỉnh trong năm qua đạt được nhiều kết quả tích cực.

Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình, trao quà Tết cho các công nhân nhân dịp Tết nguyên đán 2022.

Cũng tại buổi trao qua, Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình, đề nghị từ nay đến Tết, Uỷ ban MTTQ tỉnh, LĐLĐ tỉnh dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Nghệ An tiếp tục tỏa ra mọi miền trong tỉnh để chăm lo cho Nhân dân, người lao động, người nghèo, gia đình chính sách; động viên, hỗ trợ đồng bào đón Tết vui vẻ, sum vầy.

Tại chương trình, lãnh đạo Trung ương dành tặng 10 suất quà cho 10 bác sĩ, nhân viên y tế đại diện cho lực lượng tuyến đầu chống dịch của tỉnh Nghệ An.

Ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam tặng 20 suất quà cho 20 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất quà trị giá 1 triệu 250 nghìn đồng, trong đó 1 triệu tiền mặt và quà 250.000 đồng.

Ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam trao quà cho công nhân tại chương trình "Tết sum vầy - Xuân bình an" do LĐLĐ tỉnh Nghệ An tổ chức.

Ngoài ra, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng 190 suất quà cho công nhân lao động thuộc Công đoàn Khu Kinh tế Đông Nam có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 1 triệu 250 nghìn đồng, trong đó 1 triệu tiền mặt và quà 250.000 đồng.

Trước đó, vào chiều ngày 22/1, ông Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao cùng đoàn công tác Trung ương đã đến thăm, chúc Tết tại huyện Kỳ Sơn, Nghệ An.

Trước đó, Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực cùng đoàn công tác đã trực tiếp trao quà cho người nghèo tại huyện biên giới Kỳ Sơn (Nghệ An).

Tại đây, Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình và đoàn công tác đã trao tặng quà Tết cho 40 hộ nghèo và trao 6 nhà tình nghĩa cho 6 hộ nghèo đặc biệt khó khăn đều đang sinh sống trên địa bàn xã Nậm Cắn, mỗi căn nhà trị giá 60 triệu đồng; tặng 400 suất quà Tết trị giá 200 triệu đồng cho đồng bào huyện Kỳ Sơn.

Trước đó, Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình đã đến nhà thắp hương viếng Anh hùng lực lượng vũ trang Vừ Chông Pao tại bản Sơn Hà, xã Tà Cạ; thăm, chúc Tết ông Cụt Mằn Nọi, nguyên Chánh án TAND huyện Kỳ Sơn hiện sinh sống tại bản Noọng Dẻ, xã Nậm Cắn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Tiếp tục tỏa ra mọi miền để chăm lo Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO