Tiếp tục xả súng ở Mỹ, 13 người thương vong

Minh Tuấn (New York Post, AP) 05/06/2022 21:17

Theo truyền thông địa phương, một đối tượng đã nã súng vào đám đông trên phố South Street đúng thời điểm cảnh sát đang đi tuần tra khiến ít nhất 3 người đã thiệt mạng và hơn 10 người khác bị thương.

Theo NBC Philadelphia, ngày 5/6, thanh tra cảnh sát Philadelphia D.F. Pace cho biết một sĩ quan cảnh sát đã nghe thấy tiếng súng, sau đó nhìn thấy một số tay súng bắn vào phía đám đông ở đoạn giữa đường số 2 và đường số 3 của phố South Street.

Sĩ quan này đã nổ súng vào một trong những nghi phạm. Sau đó những kẻ xả súng đã vứt bỏ vũ khí và chạy trốn.

Rất nhiều sĩ quan, xe cảnh sát và xe cấp cứu hiện diện tại hiện trường.
Rất nhiều sĩ quan, xe cảnh sát và xe cấp cứu hiện diện tại hiện trường.

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy có ít nhất 14 người trúng đạn, trong đó 3 người đã thiệt mạng. Một trong các khẩu súng được bỏ lại trang bị "băng đạn mở rộng", 2 khẩu súng khác cũng được tìm thấy tại hiện trường, theo tờ Philadelphia Inquirer.

Hai trong số 3 nạn nhân tử vong là một phụ nữ 25 tuổi và một người đàn ông 22 tuổi, 7 nạn nhân khác đã được đưa đến Bệnh viện Đại học Thomas Jeffeson, trong đó 1 người đã qua đời.

5 người khác được đưa đến Bệnh viện Pennsylvania, bao gồm 1 nghi phạm; trong khi 3 nạn nhân khác đang được điều trị tại Trung tâm Y tế Penn Presbyterian. Cảnh sát nói chưa thể cung cấp tình trạng của các nạn nhân ngay lập tức và cho biết thêm không có sĩ quan cảnh sát nào bị thương, theo tờ New York Post.

Đám đông hiếu kỳ tụ tập gần hiện trường bị phong tỏa. Ảnh: New York Post.

Trả lời phỏng vấn của Inquirer, anh Joe Smith, 23 tuổi, người đang đợi bên ngoài nhà hát Living Arts ở South Street, cách địa điểm xảy ra xả súng chỉ 3 mét, cho biết: "Khi nó bắt đầu, tôi không nghĩ nó sẽ dừng lại. Có tiếng la hét đau đớn. Tôi chỉ nghe thấy tiếng la hét".

Anh Smith cho biết khi nghe thấy tiếng súng, anh lập tức nghĩ đến các vụ xả súng hàng loạt gần đây ở Uvalde, Texas, Buffalo và New York.

Cảnh sát Philadelphia vẫn đang phong tỏa hiện trường vào lúc 1h sáng ngày 5/6 (theo giờ địa phương), yêu cầu người dân tránh xa khu vực.

Trong những tuần gần đây, nước Mỹ rúng động vì những vụ xả súng thương tâm. Một vụ tại bang New York cướp đi sinh mạng của 10 người, một vụ tại bang Texas khiến 19 trẻ em và 2 giáo viên thiệt mạng, và một vụ tại bang Oklahoma khiến 4 người thiệt mạng./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp tục xả súng ở Mỹ, 13 người thương vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO