Tiếp viên hàng không lây lan Covid-19: Đốm lửa nhỏ gây cháy cả khu rừng!

04/12/2020 15:01

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên chia sẻ rằng rất đau lòng về vụ việc liên quan đến bệnh nhân 1342. "Một đốm lửa nhỏ vô ý thành ra cháy cả khu rừng", ông Nên ví von.

Ngày 4/12, bên hành lang Hội nghị lần thứ 2 Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM khóa XI, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đã có những chia sẻ với báo chí về vụ bệnh nhân 1342, tiếp viên của Vietnam Airlines.

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên đau lòng về vụ việc bệnh nhân 1342.

"Thật ra tôi rất đau lòng khi phải xử một người như thế. Họ cũng không cố ý nhưng mà nhìn xã hội mình đau lòng hơn. Một đốm lửa nhỏ vô ý thành ra cháy cả khu rừng", ông Nên nói.

Theo Bí thư Thành ủy TP HCM, việc công khai xử lý tiếp viên hàng không là vì cộng đồng, để mọi người lấy đó làm bài học, làm gương né tránh. Mỗi người phải có trách nhiệm với cộng đồng.

"Mình phóng túng một chút, thiếu ý thức một chút, không nghiêm kỷ luật một chút là họa đến", Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Người đứng đầu Đảng bộ thành phố cũng nêu quan điểm xử lý là để răn đe, cảnh tỉnh chứ không phải trừng trị. Ông cho rằng bây giờ phải thương 10 triệu dân hơn một mình tiếp viên này.

Qua sự việc của bệnh nhân 1342, Bí thư Thành ủy đề nghị mọi người dân phải cảnh giác, có ý thức tự bảo vệ mình trước. "Bảo vệ mình có nghĩa là bảo vệ cộng đồng", ông Nên nhắn nhủ.

Đồ họa: Dân Trí.

Liên quan đến bệnh nhân 1342, ngày 3/12, Công an TP HCM đã quyết định khởi tố vụ án hình sự "làm lây lan dịch bệnh nguy hiểm cho người". Sau đó Công an TP sẽ điều tra toàn diện để xác định rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp viên hàng không lây lan Covid-19: Đốm lửa nhỏ gây cháy cả khu rừng!

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO