Tiết lộ bất ngờ về trọng tài bị tố xử ép tuyển Việt Nam ở trận gặp Thái Lan

24/12/2021 08:44

Trọng tài người Qatar, Al-Adba Saoud Ali đã hứng chịu nhiều sự chỉ trích sau trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan. Có khá nhiều tiết lộ bất ngờ về vị trọng tài này.

Ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam đã hứng chịu thất bại với tỷ số 0-2 trước đội tuyển Thái Lan. Không phủ nhận rằng, đội bóng xứ sở Chùa vàng đã chơi tốt trong trận đấu này. Thế nhưng, đội tuyển Việt Nam cũng phải đối diện với nhiều pha xử lý tranh cãi của trọng tài Al-Adba Saoud Ali.

Trọng tài Al-Adba Saoud Ali bị chỉ trích khá nhiều sau trận đấu của đội tuyển Việt Nam gặp Thái Lan.

Ngay trong hiệp 1, trọng tài người Qatar đã có một vài pha xử lý khiến cho đội tuyển Việt Nam bức xúc. Đầu tiên là tình huống ông không phạt thẻ với Theerathon Bunmathan sau tình huống vung tay vào mặt Quang Hải. Sau đó, ông cũng chỉ rút thẻ vàng ở tình huống thủ môn Chatchai Budprom lao ra vòng cấm truy cản trái phép Văn Toàn.

Tới hiệp 2, "ông vua áo đen" tiếp tục có những quyết định gây tranh cãi, khiến đội tuyển Việt Nam gặp bất lợi. Có thể kể ra tình huống bắt việt vị Đức Chinh (dù vẫn đứng trên cầu thủ cuối cùng của Thái Lan), Quang Hải ngã trong vòng cấm hay tình huống chạm tay của các cầu thủ Thái Lan trong vòng cấm.

Sau trận đấu, HLV Park Hang Seo đã "nhắc nhở" trọng tài nên xem lại trận đấu để thấy được sai lầm của mình. Trong khi đó, những người hâm mộ Việt Nam cũng có những phản ứng gay gắt với vị trọng tài này.

Trọng tài Al-Adba Saoud Ali chưa có nhiều kinh nghiệm cầm còi trong sự nghiệp.

Trọng tài Al-Adba Saoud Ali năm nay 35 tuổi. Ông chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc ở các trận đấu ở cấp độ quốc tế. Ông bắt đầu nghiệp cầm còi những trận đấu chuyên nghiệp từ năm 2017 (tức cách đây 4 năm).

Trong đó, chủ yếu ông chỉ được giao bắt các trận đấu ở giải trẻ cũng như AFC Cup (giải đấu hạng 2 châu Á cấp CLB). Ông từng cầm còi trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia ở vòng loại U23 châu Á 2020. Bên cạnh đó, trọng tài Al-Adba Saoud Ali cũng làm việc ở các giải đấu U16, U19 châu Á (trong đó có trận U16 Việt Nam thua 0-5 trước U16 Iran năm 2018).

Tới năm 2019, ông mới được cầm còi trong các trận đấu ở vòng loại World Cup (nhưng cũng chỉ bắt chính ở một vài trận đấu không quan trọng như Turkmenistan gặp Sri Lanka). Ở AFF Cup 2020, trọng tài này bắt chính trong trận đấu giữa Myanmar và Timor Leste ở vòng bảng.

Chính vì vậy, yếu tố kinh nghiệm của trọng tài Al-Adba Saoud Ali thực sự bị nghi ngờ. Trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam là trận lớn nhất mà "ông vua áo đen" này cầm còi trong sự nghiệp. Đáng tiếc, đó lại là trận đấu mà ông bị phản ứng gay gắt nhất. Theo ghi nhận, sau khi bị những cổ động viên Việt Nam tấn công trang Facebook, trọng tài người Qatar đã khóa trang cá nhân của mình.

Trận bán kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ Trận đấu bán kết lượt về AFF Cup 2020 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 26/12. Nếu muốn đi tiếp, thầy trò HLV Park Hang Seo cần phải thắng với cách biệt từ 3 bàn trở lên. Trong trường hợp "Rồng vàng" thắng với cách biệt 2 bàn, hai đội sẽ thi đấu hiệp phụ do ở vòng bán kết giải đấu năm nay không áp dụng luật bàn thắng sân khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiết lộ bất ngờ về trọng tài bị tố xử ép tuyển Việt Nam ở trận gặp Thái Lan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO