Tiểu hành tinh khổng lồ với năng lượng khoảng 5 Kiloton TNT đáp xuống Puerto Rico

Ngân Anh (theo Sputnik) 27/06/2019 16:33

Các nhà thiên văn học đã xác nhận trong tuần này rằng, một tiểu hành tinh dài 10 feet đã tấn công Trái đất và hạ cánh xuống phía Nam Puerto Rico vào ngày 22/6, tạo ra năng lượng tương đương với khoảng 3 đến 5 Kiloton chất nổ TNT.

Tiểu hành tinh khổng lồ với năng lượng khoảng 5 Kiloton TNT đáp xuống Puerto Rico

Ảnh minh họa. (Nguồn: CCO).

Theo EarthSky, vụ va chạm lớn nằm ở vị trí khoảng 170 dặm về phía Nam đảo bão đập của Enchantment. Mặc dù lượng năng lượng cao được phát ra từ vụ va chạm nhưng không có trường hợp thương tích hay tử vong được ghi nhận sau vụ việc.

Ngoài hình ảnh giống như pháo hoa khi vụ va chạm xảy ra bởi tảng đá vũ trụ, gần đây được đặt tên là Asteroid 2019 MO, sự nổi bật nhất về việc nó rơi xuống Trái đất là nó đã được phát hiện trước khi va chạm.

Nhà thiên văn học Peter Brown đã lưu ý trong một tweet gần đây rằng một trạm siêu âm ở Bermuda đã dò được sóng phát thanh mà tảng đá bay tạo ra khi đi vào bầu khí quyển Trái đất.

Ngẫu nhiên, nó cũng được phát hiện bởi Hệ thống cảnh báo cuối cùng về tác động của tiểu hành tinh ở Hawaii. Theo nhà thiên văn học nghiệp dư Ernesto Guido, chỉ có bốn sự cố trong đó một tiểu hành tinh đã được quan sát trước tác động của nó.

Lần đầu tiên xảy ra là với tiểu hành tinh 2008 TC3, lần thứ hai là với tiểu hành tinh 2014 AA, lần thứ ba là LA 2018 đã tác động đến Trái đất vào ngày 2/6/2018. Một đối tượng tác động không gian khác được phát hiện trước khi vào khí quyển Trái đất là WT1190F nhưng nó được cho là một mảnh vụn không gian.

Các chuyên gia của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia Mỹ đã chỉ ra rằng, các sự kiện tương tự như vụ va chạm ngày 22/6 có thể xảy ra trong không gian khoảng một hoặc hai lần một năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiểu hành tinh khổng lồ với năng lượng khoảng 5 Kiloton TNT đáp xuống Puerto Rico

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO