TikToker 'triệu view' An Đen kể chuyện bỏ phố về quê quay video

Hoàng Vân 28/10/2021 09:52

Truyền tải thông điệp gần gũi về cuộc sống nơi làng quê, những video mà Nguyễn Thúy An (30 tuổi, Đăk Lăk) đăng tải lên kênh TikTok của mình đã góp phần mang hình ảnh quê hương Việt Nam tới gần hơn với bạn bè quốc tế.

Từ nhân viên văn phòng không chịu được áp lực…

Giống như bao người trẻ khác, Thúy An cũng đã từng theo đuổi giấc mơ an cư lạc nghiệp nơi đô thị. Xem Sài Gòn là điểm đến, An chọn trường ĐH Mở TP HCM là nơi ấp ủ những hoài bão của tuổi trẻ.

Những năm tháng theo học tại giảng đường, Thúy An cùng bạn bè trải qua những ngày tháng tươi đẹp. Chưa phải bon chen, vất vả, lăn lộn nhiều nên cô gái trẻ ngày ấy vẫn nuôi giấc mộng đổi đời trên chính mảnh đất xa lạ đầy hoa lệ. Những tưởng cuộc sống sẽ êm đềm trôi qua vì vậy Thúy An vẫn luôn mơ về một cuộc sống khá giả sau này.

Thúy An quyết định "bỏ phố về quê" sống với gia đình. Ảnh: NVCC.

Ra trường, cô gái trẻ có cơ hội trải nghiệm nhiều công việc khác nhau từ công nhân, phục vụ cho đến môi giới bất động sản...

Thúy An trải lòng: “Chín năm sống ở Sài Gòn thì có tới bốn năm ở trọ cùng bạn bè, 5 năm lủi thủi một mình trong phòng trọ. Mỗi đêm về, tôi vẫn mơ về điều gì đó xa xôi mà cũng thật quen thuộc”.

“Ở Sài Gòn, lương tôi làm cũng không dư dả mấy. Mỗi tháng tôi chỉ đủ chi trả tiền trọ, tiền ăn và gửi về quê chút ít cho má. Sài Gòn cho tôi nhiều cơ hội hơn nhưng cũng khiến tôi áp lực nhiều”, Thúy An nói.

Thông qua những video TikTok "triệu view", cô gái trẻ muốn truyền tải hình ảnh làng quê Việt Nam tới bạn bè năm châu. Ảnh: NVCC.

Chính những áp lực công việc đôi lúc khiến An mệt mỏi. Thế rồi cô quyết định về quê, nơi lưu giữ những ký ức bình dị, ở đó có gia đình, có đồng ruộng có cả những thứ bình yên.

Nhớ lại giây phút lên xe trở về với quê hương, An trầm ngâm chia sẻ: “Giây phút quyết định rời Sài Gòn về quê, tôi cũng băn khoăn, suy nghĩ nhiều. Nhưng nhìn bạn bè lần lượt bỏ phố về quê càng thôi thúc tôi thực hiện chuyến đi này”.

“Đặt chân về đến quê hương, tôi như tìm thấy chính bản thân mình. Cuộc sống bình yên của làng quê khiến tôi thoải mái hơn. Hương lúa non đã giúp tôi bỏ lại hết những âu lo của chốn đô thị phồn hoa. Lúc này, trong tâm trí tôi chỉ còn nghĩ tới tương lai êm đềm bên cánh đồng lúa, bên những hàng cây và bên những người thân yêu của mình”, Thúy An tâm tình.

…Đến chủ sở hữu kênh TikTok "triệu view"

Những video mà TikToker "An Đen" đăng tải có nội dung về đời sống thường ngày. Ảnh: NVCC.

Hiện, Nguyễn Thúy An là chủ nhân của kênh TikTok “An Đen” với hàng trăm “triệu view”, trăm nghìn lượt theo dõi cùng một lượng lớn khán giả yêu thích. Không chỉ là hình ảnh nấu ăn đồng quê, những video của An còn thể hiện lối sống bình dị, gần gũi với thiên nhiên. Chính sự mộc mạc đó đã thu hút sự chú ý không chỉ của người xem trong nước mà còn là bạn bè quốc tế.

Nói về cơ duyên đến với nghề sáng tạo nội dung, TikToker “An Đen” giãi bày: “Khi về Đắk Lắk, bạn bè ở Sài Gòn rất tò mò về cuộc sống của tôi ở quê nhà. Vì vậy, tôi đã quay một vài clip ngắn để đăng lên mạng xã hội. Trong số đó có video giới thiệu món ăn chừng 5 phút bất ngờ nhận được nhiều lượt yêu thích từ bạn bè. Một vài người trong số đó khuyên tôi nên đăng tải trên cả Youtube và TikTok. Từ đó, tôi cũng thử xem sao, không ngờ sau 2 tháng đầu tư phát triển TikTok, tôi may mắn nhận được sự yêu thích lớn từ cộng đồng mạng”.

Một số loại trái cây thơm ngon nơi làng quê thường xuyên xuất hiện trong những video "triệu view". Ảnh: NVCC.

Kênh TikTok của An nhận được nhiều sự đón nhận. Thúy An ưu ái đặt tên cho kênh của mình là “An Đen”, biệt danh gắn với cô từ thủa bé. “Biệt danh An đen là cách để bạn bè nhận diện tôi vì vậy tôi rất yêu tên gọi này”, cô gái trẻ khẳng định.

Chia sẻ về quá trình học cách quay dựng video, Thúy An cho hay, những video đầu tiên đăng lên Youtube đều một tay An tự mình mày mò và học hỏi từ nhiều nguồn trên mạng.

Sau này, khi những video ngày càng nhận được nhiều sự ủng hộ cũng như biết rằng YouTube có thể trở thành “cần câu cơm”, An đã dành dụm tiền để mua một chiếc máy quay và học hỏi nhiều hơn về mặt kỹ thuật để tạo nên những sản phẩm thu hút hơn.

Hình ảnh những cô gái Thái có mặt trong video của nữ Tiktoker. Ảnh: NVCC.

Càng làm, An lại càng đam mê và muốn tạo ra nhiều video lạ và hay hơn. Điều này không chỉ mang đến cho An niềm vui mà còn đưa hình ảnh quê hương Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Trong những video của mình, Thúy An luôn tận dụng mọi thứ có sẵn từ các loại cây ăn quả trong vườn nhà mình và cả hàng xóm. Hình ảnh về ngôi nhà gạch cũ kỹ, căn bếp vương khói, vườn cây trái xanh rì, cánh đồng lúa trải dài trở thành “chất” mộc mạc riêng…

Hình ảnh làng quê Việt Nam hiện lên bình dị mà thân thương. Ảnh: NVCC.

Với mong muốn tái hiện lại một góc nhỏ làng quê Việt Nam cho người xem, đặc biệt là những người phải sống xa quê hương, đôi khi, cô gái trẻ chấp nhận vượt quãng đường xa hơn để quay những video về khung cảnh bình yên của quê hương.

Đối với An, cuộc sống ở quê mặc dù khó khăn, thế nhưng lại mang tới cho cô cảm giác bình yên, không còn đau đầu, áp lực. Theo cô gái trẻ, sống nơi đâu cũng được, chỉ cần ăn cơm ngon miệng và đêm về được ngon giấc.

Đến nay, kênh TikTok của Nguyễn Thúy An sở hữu khoảng 478 nghìn lượt theo dõi và 6 triệu lượt yêu thích. Trong thời gian tới, cô gái trẻ dự định sẽ làm thêm nhiều video quảng bá hình ảnh quê hương trên cả nền tảng Youtube và Tiktok.

"Chất mộc mạc trong những thước hình sắp tới vẫn được giữ nguyên để nét văn hóa làng quê truyền tải đến bạn bè năm châu thêm phần rõ nét", Thúy An nói thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TikToker 'triệu view' An Đen kể chuyện bỏ phố về quê quay video

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO