Tìm cơ chế phối hợp giải quyết bức xúc của nhân dân

H.Nhi 22/06/2017 17:47

Theo bà Trương Thị Mai, Mặt trận phải đứng ra xây dựng cơ chế phối hợp giữa các tổ chức để giải quyết những vấn đề bức xúc, phức tạp phát sinh trong quá trình phát triển của nhân dân.

Bà Trương Thị Mai phát biểu tại hội nghị.

Chiều 22/6, tại Hà Nội, Ban Dân vận Trung ương đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác dân vận khối MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị -xã hội 6 tháng đầu năm 2017.

Bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương chủ trì Hội nghị. Ông Tạ Văn Sỹ, Trưởng Ban Tổ chức - Cán bộ, Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam tham dự Hội nghị.

Về kết quả công tác dân vận của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội 6 tháng đầu năm 2017, ông Nguyễn Văn Hùng, Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương cho biết: Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức chính trị - xã hội có nhiều nội dung, phương thức đa dạng, phong phú, sắt với thực tiễn, sát đối tượng.

Công tác tuyên truyền, vận động tiếp tục được triển khai đồng bộ, hiệu quả, định hướng dư luận và kịp thời phản ánh thông tin hai chiều đến với các tầng lớp nhân dân, góp phần ổn định tình hình. Bên cạnh đó, MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội quan tâm, tổ chức các hoạt động góp phần chăm lo cho đời sống của nhân dân, của đoàn viên, hội viên.

Cùng với đó, công tác vận động, phát huy tinh thần sáng tạo và ý thức tự quản trong nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh được triển khai thiết thực, hiệu quả ở nhiều địa phương, cơ sở.

Các hoạt động vì người nghèo và công tác vận động hỗ trợ, cứu trợ nhân dân ở một số địa phương bị ảnh hưởng bởi thiên tai được triển khai kịp thời, góp phần ổn định đời sống nhân dân...

Đáng chú ý là việc tích cực tham gia Đề án đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả nhằm tiếp tục xây dựng hệ thống tổ chức, bộ máy của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội từng bước tinh gọn, vững mạnh, hoạt động hiệu quả.

Ghi nhận 6 tháng đầu năm 2017 của MTTQ và các tTổ chức chính trị - xã hội, bà Trương Thị Mai, Trưởng ban Dân vận Trung ương đánh giá, MTTQ triển khai 9 nhiệm vụ trọng tâm, 2 cuộc vận động, 1 phong trào, cùng các hoạt động liên quan tới giám sát, phản biện, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Bà Trương Thị Mai đề nghị, đối với các tổ chức chính trị - xã hội, phải xây dựng sự gắn kết giữa hội viên, đoàn viên với tổ chức của mình thông qua việc tiếp tục quan tâm tới lợi ích và nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, hội viên.

“Đặc biệt phải có cơ chế phối hợp để giải quyết những vấn đề bức xúc, phức tạp phát sinh trong quá trình phát triển của nhân dân. Việc này mà không phối hợp thì không xong. Tình hình vừa rồi, chúng ta đã phối hợp rất chặt để giải quyết các vấn đề như tranh chấp đất đai, khiếu nại, tố cáo... Và phối hợp như thế nào thì chính Mặt trận phải đứng ra để làm việc này”, bà Mai nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tìm cơ chế phối hợp giải quyết bức xúc của nhân dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO