Tìm kẻ giết khỉ dã man rồi tung clip lên facebook

Hạnh Nguyên 25/11/2018 20:57

Sau khi một video quay cảnh giết khỉ một cách dã man được tung lên facebook, cơ quan chức năng tại Hương Khê (Hà Tĩnh) đang truy tìm thủ phạm.

Tìm kẻ giết khỉ dã man rồi tung clip lên facebook

Người dân lưu lại được video giết khỉ dã man từ tài khoản Facebook Phan Hợi.

Cách đây vài ngày, một tài khoản facebook có tên “Phan Hợi” đã phát trực tiếp cảnh một số người đàn ông dùng dao, rựa giết một con khỉ, máu chảy lênh láng. Sau đó những người này lấy óc con khỉ này để ăn sống và uống rượu tại chỗ.

Sau khi đăng tải được một thời gian ngắn, chủ tài khoản facebook trên đã xóa video.

Một số người dân đã lưu lại được đoạn video có độ dài gần 6 phút. Theo hình ảnh ghi lại trong video này, có ít nhất 3 người đàn ông tham gia chọc tiết một con khỉ. Sau khi cưa cổ, mổ sọ con khỉ, những người này đã lấy bộ óc của con vật này để ăn sống và uống rượu tại chỗ. Sau đó, những người này cạo lông con khỉ để làm thịt.

Tìm kẻ giết khỉ dã man rồi tung clip lên facebook - 1

Ảnh cắt từ clip.

Một số thông tin cho rằng người có tài khoản Facebook Phan Hợi này phát trực tiếp ở huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

Ngày 25/11, ông Nguyễn Quang Hào, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đã nhận được phản ánh về việc có clip về việc giết khỉ rồi tung lên mạng xã hội, nghi xảy ra trên địa bàn nên huyện đang truy tìm, xác minh thông tin.

Cũng theo ông Hào, qua hình ảnh trên video có thể thấy con vật bị giết thịt giống con voọc, một loài linh trưởng quý hiếm đang được Việt Nam và thế giới bảo tồn nghiêm ngặt. “Tuy nhiên, hình ảnh đó không thể xác thực được, vì khỉ và voọc có nhiều loại, cần phải xác minh kỹ”, ông Hào cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tìm kẻ giết khỉ dã man rồi tung clip lên facebook

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO