Tìm kịch bản cho điện ảnh Việt

Hoàng Minh 11/09/2020 07:45

Cục Điện ảnh (Bộ VHTTDL) vừa có thông báo phát động cuộc thi “Sáng tác kịch bản phim truyện điện ảnh năm 2020”.

Theo đó, cuộc thi được tổ chức nhằm thiết thực triển khai các chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển văn học nghệ thuật trong thời kỳ mới. Đồng thời khuyến khích không khí sáng tác kịch bản điện ảnh của các nhà văn, đạo diễn, người viết kịch bản chuyên và không chuyên, đặc biệt đối với đội ngũ tác giả trẻ.

Thông qua đó, tìm kiếm, tuyển chọn các kịch bản phim truyện có giá trị về nội dung tư tưởng và nghệ thuật. Qua đó tạo nguồn kịch bản cho kế hoạch sản xuất phim truyện phục vụ nhiệm vụ chính trị và kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước trong giai đoạn 2021-2025.

Cụ thể, cuộc thi dành cho các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp là người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam, không giới hạn về độ tuổi, nghề nghiệp đều có quyền gửi tác phẩm tham gia cuộc thi.

Kịch bản có nội dung tư tưởng hướng đến các giá trị Nhân văn, Hướng thiện, Bản sắc văn hóa Việt. Khái quát được những vấn đề của xã hội đương đại; có những phát hiện độc đáo về cuộc sống và con người; có nội dung hấp dẫn, cách thể hiện đặc sắc, sáng tạo.

Kịch bản để sản xuất phim truyện điện ảnh có độ dài phim từ 90 đến 120 phút. Mỗi tác giả dự thi gửi tối đa 2 kịch bản phim truyện điện ảnh. Kịch bản được trình bày trên giấy khổ A4, cỡ chữ 14, font chữ Times New Roman, có đánh số trang; kèm theo tóm tắt chủ đề, nội dung kịch bản (2 trang, khổ A4).

Mỗi kịch bản gửi 1 bộ, tại trang bìa kịch bản ghi rõ họ tên, bút danh (nếu có), giới tính, năm sinh, nghề nghiệp, đơn vị công tác (nếu có), địa chỉ và số điện thoại liên hệ.

Kịch bản tham gia cuộc thi có thể gửi qua đường bưu điện hoặc gửi trực tiếp đến địa chỉ: Cục Điện ảnh, số 147 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội.

Về cơ cấu giải thưởng có 1 giải Nhất; 2 giải Nhì; 3 giải Ba; 3 giải Khuyến khích.

Theo kế hoạch vòng 1, từ nay đến ngày 1/11, tác giả gửi kịch bản tham dự.

Ban Sơ tuyển thực hiện sơ loại các kịch bản đạt yêu cầu để đưa vào vòng 2.

Vòng 2, sau khi có kết quả sơ loại tại vòng 1, Ban Chung tuyển sẽ tiến hành tuyển chọn và chấm giải thưởng, từ ngày 2/11 đến ngày 2/12.

Kết quả cuộc thi sẽ được thông báo tới tác giả trên các phương tiện thông tin đại chúng và Trang tin điện tử Cục Điện ảnh (http://www.cucdienanh.vn).

Lễ tổng kết và trao giải thưởng dự kiến được tổ chức vào tháng 12/2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tìm kịch bản cho điện ảnh Việt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO