Tìm nhà vô địch cuộc thi Sơ đồ tư duy

Quốc Định 17/12/2022 21:14

Ứng dụng “5 phút thuộc bài” đối với Sơ đồ tư duy (Mindmap) chính là phương pháp dạy sáng tạo, hiệu quả dành cho các thầy cô tại trường học và là cách thức giúp các vị phụ huynh nắm bắt những kiến thức mà con mình đang học để đồng hành cùng con.

Ngày 17/12, tại TP HCM, Viện kỷ lục Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức buổi thông tin về vòng chung kết Cuộc thi Sơ đồ tư duy Việt Nam (Vietnam Mindmap Championship 2022).

Cuộc thi lần này có 104 học sinh từ khối lớp 1 đến lớp 12 đã xuất sắc vượt qua các vòng thi tuần, thi tháng để tham gia Vòng chung kết. Kết quả cuối cùng thực hiện và công bố vào tối mai (ngày 18/12/2022). Cuộc thi cũng sẽ tìm ra các nhà vô địch và đại diện cho Việt Nam tham dự các giải đấu Sơ đồ Tư duy trong nước và quốc tế thời gian tới.

Theo Ban tổ chức, vòng chung kết Vietnam Mindmap Championship 2022 năm nay đã đón nhận sự tham gia của nhiều "cao thủ" về Siêu trí nhớ và Sơ đồ Tư duy cũng như các lãnh đạo cấp cao của Hội đồng Sơ đồ Tư duy Thế giới. Đó là GS. Marek Kasperski, Chủ trì Hiệp hội Trọng tài Thể thao Trí nhớ Quốc tế (G.O.M.S.A), Trưởng ban Trọng tài Toàn cầu của Giải Vô địch Sơ đồ Tư duy và Đọc nhanh Thế giới; Thầy Dominic O'Brien - Tượng đài Siêu trí nhớ với 8 lần vô địch Thế giới; ông Teo Kim Foo, Phó Chủ tịch Hội đồng Thể thao Trí nhớ Châu Á Thái Bình Dương.

Chiếc cup của Sơ đồ tư duy Việt Nam 2022.

Trong khuôn khổ Cuộc thi Sơ đồ Tư duy được tổ chức tại Việt Nam năm 2022 cũng diễn ra Lễ đón nhận kỷ vật của "cha đẻ" Sơ đồ tư duy, Cố GS.Tony Buzan từ Giáo sư Marek Kasperski đến Tổ chức Mindmap Việt Nam. Sau khi Chủ tịch Tony Buzan qua đời, ông đã để lại những kỷ vật trong suốt hành trình sự nghiệp cho người vợ thân yêu - phu nhân Lorraine. Bà Lorraine đã tin tưởng để ủy quyền Chủ tịch Hiệp hội Thể thao Trí tuệ thế giới GOMSA - Giáo sư Marek Kasperski lựa chọn và trao truyền lại vĩnh viễn những kỷ vật quý giá cho một người học trò xuất sắc trên thế giới - Kỷ lục gia Siêu trí nhớ Thế giới Nguyễn Phùng Phong, người đã luôn nỗ lực và kế thừa trọn vẹn những lý tưởng của thầy Tony Buzan.

Tổ chức Mindmap Việt Nam tiếp nhận tài trợ 20.000 ngàn USD cho hoạt động phát triển Sơ đồ tư duy.

Dịp này, Tổ chức Mindmap Việt Nam đã đề xuất khởi tạo "Quỹ Tony Buzan" để sử dụng hoạt cho động lan tỏa về Siêu trí nhớ và Sơ đồ tư duy trên toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tìm nhà vô địch cuộc thi Sơ đồ tư duy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO