Tìm ra quán quân cuộc thi 'Tài năng âm nhạc Việt'

Hoàng Minh 10/01/2022 08:42

Tối ngày 9/1, tại Hà Nội, kênh truyền hình VTC16 phối hợp với Công ty TNHH Elite Art Việt Nam đã tổ chức chương trình chung kết cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt 2021” với các dòng nhạc Dân ca - Trữ tình, Bolero và nhạc trẻ.

Bắt đầu tuyển sinh từ tháng 1/2021, từ gần 1.000 hồ sơ đăng kí tham dự, BTC chương trình đã chọn lọc được trên 300 hồ sơ hợp lệ được phép tham gia thi. Tuy nhiên, do diễn biến của dịch Covid-19, sau rất nhiều lần trì hoãn, BTC quyết định tổ chức cuộc thị trong tình hình mới theo các hình thức thi phù hợp nhất cho toàn thể thí sinh khắp 3 miền của Tổ quốc vào ngày 13/11/2021 theo phương thức thi phối kết hợp song song giữa 2 hình thức bao gồm cả sơ loại trực tiếp và sơ loại online.

Theo đó, chương trình đã lựa chọn ra 50 giọng ca có chất lượng và tiềm năng tốt nhất tham gia vòng Bán kết diễn ra vào ngày 26/12 tại trụ sở Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC. Từ kết quả của vòng bán kết danh sách 15 thí sinh tài năng và đầy triển vọng của nền âm nhạc Việt đã được lựa chọn. 15 giọng ca, 15 gương mặt sẽ cùng tham gia tranh tài trong đêm Chung Kết cuộc thi Tài năng âm nhạc Việt mùa đầu tiên.

Thí sinh được yêu thích nhất dòng nhạc Bolero Doãn Liên.

Tại đêm chung kết, các thành viên Ban giám khảo gồm các nghệ sỹ tên tuổi như NSƯT Đăng Dương, NSƯT Kim Tiến; Ca sỹ, nhạc sỹ Sỹ Luân; Nhạc sỹ Dương Trường Giang; Ca sỹ Hạ Vân; Nhạc sỹ Đài Phương Trang; Ca sỹ Dương Hồng Loan… đã tiến hành chấm điểm trực tiếp để lựa chọn ra những giọng ca sáng giá nhất cho các danh hiệu. Sự ngang tài, ngang sức và định hướng nghệ thuật rõ ràng, nghiêm túc kết hợp sự đầu tư bài bản từ trang phục, vũ đạo cho đến phong cách biểu diễn tạo nên một đêm chung kết đầy hấp dẫn.

Kết quả, 3 ngôi vị ngôi vị quán quân thuộc về Trần Việt Anh (Dân ca - Trữ tình), Chu Thúy Quỳnh (Nhạc Trẻ), Vũ Đình An (Bolero); Á quân 1 gồm các giọng ca Mai Thu Hương (Dân ca - Trữ tình), Phạm Quang Sáng (Bolero), Khổng Ngọc Anh Thơ (Nhạc Trẻ)… Ngoài ra, 3 BTC còn trao các giải Á quân 2, thí sinh đạt giải triển vọng và thí sinh được yêu thích nhất ở các dòng nhạc.

Theo kế hoạch, các thí sinh đoạt giải trong đêm chung kết sẽ tham gia biểu diễn trong show ca nhạc liên hoàn tổng hợp chào đón năm mới 2022, lên sóng trong ngày mùng 2 Tết âm lịch trên tất cả các kênh sóng của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC. Sau thành công của mùa giải đầu tiên này, cuộc thi “Tài năng âm nhạc năm 2022” cũng sẽ trở lại với những diện mạo hoàn toàn mới, tạo sân chơi lành mạnh cho các thí sinh đam mê ca hát, để những tài năng âm nhạc được toả sáng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tìm ra quán quân cuộc thi 'Tài năng âm nhạc Việt'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO