Tìm ra thủ phạm tưới hóa chất 'bức tử' cây sưa 'tiền tỷ” ở Lạng Sơn

Đức Sơn 06/02/2021 16:31

Tìm được khách mua cây gỗ sưa với giá 55 tỷ đồng với điều kiện cây gỗ Sưa bị chết, hai đối tượng buôn gỗ đã thuê người tưới hóa chất nhằm “bức tử” cây Sưa trong khuôn viên Sở Kế hoạch đầu tư và Sở Nội vụ tỉnh Lạng Sơn.

Ngày 6/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can liên quan đến vụ tưới hóa chất khiến cho cây gỗ sưa trong khuôn viên giữa Sở Kế hoạch đầu tư và Sở Nội vụ tỉnh Lạng Sơn bị khô héo.

Theo đó, nhận được thông tin một đối tượng đổ hóa chất vào gốc cây gỗ sưa làm cây bị khô héo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn đã vào cuộc điều tra.

Cây gỗ sưa "tiền tỷ" trong khuôn viên Sở Kế hoạch Đầu tư và Sở Nội vụ tỉnh Lạng Sơn bị các đối tượng "bức tử".

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan điều tra phát hiện và tiến hành bắt giữ đối tượng đổ hóa chất vào gốc cây sưa là Triệu Thị Quỳnh (SN 1987, trú tại xã Yên Phúc, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn).

Mở rộng điều tra, Cơ quan Công an đã làm rõ các đối tượng liên quan là Vũ Văn Thành (SN 1981) và Ngô Văn Quang (SN 1979, cùng trú tại thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) làm nghề môi giới, thu mua các loại gỗ để kiếm lợi nhuận.

Đối tượng Vũ Văn Thành.
Đối tượng Vũ Văn Thành.
Đối tượng Ngô Văn Quang.

Khoảng tháng 9/2020, Thành và Quang lên thành phố Lạng Sơn để tìm kiếm, thu mua gỗ cây sưa.

Biết được cây gỗ sưa trong khuôn viên giữa Sở Kế hoạch đầu tư và Sở Nội vụ tỉnh Lạng Sơn được trồng lâu năm có giá trị nếu thu mua sẽ thu lợi lớn. Hai đối tượng tìm được khách mua với giá 55 tỷ đồng với điều kiện cây gỗ Sưa bị chết.

Ngô Văn Quang đã đặt vấn đề nhờ Hoàng Thu Nguyệt (SN 1990, trú tại khu Nam Quan, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) tìm người đổ hóa chất làm chết cây Sưa. Nguyệt đã thuê Triệu Thị Quỳnh.

Đối tượng Hoàng Thu Nguyệt.

Theo hướng dẫn của Vũ Văn Thành, Quỳnh ra chợ mua và pha chế hóa chất làm chết cây. Sau 2 lần đổ hóa chất vào cây, Quỳnh được trả công 10 triệu đồng.

Cơ quan điều tra khởi tố các đối tượng nêu trên về hành vi “Cố ý làm hư hỏng tài sản” theo điều 178 Bộ luật hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tìm ra thủ phạm tưới hóa chất 'bức tử' cây sưa 'tiền tỷ” ở Lạng Sơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO