Tìm thấy kho báu đồng tiền vàng cổ trị giá hơn 4 tỷ đồng

P.Vân (tổng hợp) 14/03/2021 18:27

Kho báu gồm 216 đồng tiền vàng cổ và một bình đựng bằng đồng bị vỡ nặng 525g. Các đồng xu có niên đại từ năm 1720 đến năm 1750 sau Công nguyên.

216 đồng tiền vàng cổ được tìm thấy. (Ảnh minh họa).

Kho báu lớn gồm các đồng tiền vàng cổ được tìm thấy trong quá trình đào bới ở thành phố Chikhli, Ấn Độ. Tổng cộng 216 đồng tiền vàng đã bị cảnh sát thành phố Pimpri-Chinchwad thu giữ và một bình chứa bằng đồng cũng được tìm thấy.

"Các đồng tiền vàng nặng 2.357g. Chúng tôi cũng đã tìm thấy một bình đựng bằng đồng bị vỡ nặng 525g. Các đồng xu có niên đại từ năm 1720 đến năm 1750 sau Công nguyên.

Theo cơ quan khảo cổ học Ấn Độ, các đồng tiền vàng có con dấu của vua Raja Muhammad Shah với tên được viết bằng tiếng Urdu và tiếng Ả Rập", sĩ quan cảnh sát Krishna Prakash cho biết trong một cuộc họp báo.

Giá trị của một đồng tiền là từ 60.000 đến 70.000 Rupee Ấn Độ (19 đến 22 triệu đồng). Điều đó có nghĩa là giá trị của tất cả các đồng xu lên tới hơn 1,3 triệu Rupee Ấn Độ (hơn 4,1 tỷ đồng).

Cảnh sát Naik Jamir Tamboli nhận được tin báo rằng Saddam Salar Khan Pathan, một cư dân của khu ổ chuột Vithalnagar ở Nehrunagar, Pimpri đã cất giữ những đồng tiền vàng cổ một cách bất hợp pháp.

Một đội cảnh sát do phó thanh tra Sanjay Nilpatrewar chỉ huy đã đột kích vào nhà của Pathan cùng với các chuyên gia trang sức. Sau khi các chuyên gia xác nhận đó đúng là những đồng xu cổ bằng vàng, cảnh sát đã thu giữ chúng theo mục 102 của Bộ luật Tố tụng Hình sự Ấn Độ.

Trong quá trình điều tra, người ta phát hiện ra rằng 3 đến 4 tháng trước, cha vợ của Pathan là Mubarak Shaikh và anh vợ Irfan Shaikh đã đến từ quận Parbhani để làm công.

"Pathan đưa họ đến làm việc tại một công trường xây dựng ở Chikhli. Trong quá trình đào cột, hai người đó đã tìm thấy một vài đồng xu. Họ đưa những đồng xu cho Pathan rồi trở lại chỗ cũ và đào một đống đất để tìm kiếm tiền vàng. Họ tìm thấy bình kim loại bị vỡ và những đồng tiền vàng nằm rải rác. Pathan đã mang tất cả những thứ có giá trị về nhà", cảnh sát Sudhir Hiremath nói với báo Punekar News. Sau đó, Pathan xảy ra tranh cãi với cha vợ và anh vợ, dẫn đến việc bị lộ thông tin.

"Các bước tiếp theo sẽ được thực hiện dựa trên báo cáo của bộ phận khảo cổ", cảnh sát Krishna Prakash cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tìm thấy kho báu đồng tiền vàng cổ trị giá hơn 4 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO