Tìm thấy phóng viên TTXVN tử nạn trong lũ

Theo VNE 13/10/2017 17:05

15h30 ngày 13/10, nhà chức trách đã tìm thấy thi thể anh Đinh Hữu Dư (phóng viên TTXVN tại Yên Bái) cách nơi tử nạn gần 100 km.


Chân cầu Văn Phú, nơi tìm thấy thi thể anh Đinh Hữu Dư.

Khu vực tìm thấy anh Dư là chân cầu Văn Phú, TP Yên Bái, cách cầu Ngòi Thia nơi anh Dư gặp nạn gần 100 km. Gia đình và lực lượng chức năng đang phối hợp để sớm đưa anh Dư về quê nhà Ninh Bình.

Trước đó trưa 11/10, khi đang quay phim tình hình mưa lũ trên cầu Ngòi Thia, thị xã Nghĩa Lộ, bất ngờ lũ đánh sập một trụ cầu, anh Dư rơi xuống dòng lũ, trên người vẫn đeo balô với máy tính, máy ảnh. Cùng gặp nạn với anh còn có 5 người dân đang đi qua cầu.


Phóng viên Đinh Hữu Du.

Phóng viên Đinh Hữu Dư (29 tuổi) được bạn bè, đồng nghiệp yêu quý bởi tính cách hiền lành, chăm chỉ, say mê với nghề báo. Ước mơ được công tác trong một cơ quan báo chí truyền thống, anh Dư từ chối nhiều lời mời làm việc và kiên trì cho đến ngày trở thành phóng viên chính thức của TTXVN năm 2016.

Anh được cơ quan cử đi phân xã Yên Bái. Mới đây, anh được tỉnh trao tặng bằng khen vì những tin bài xuất sắc trong đợt mưa lũ ở Mù Căng Chải hồi tháng 8. Hai năm liên tiếp, anh được giải nhất trong cuộc thi viết về biển Đông.

Từ ngày 9 đến 12/10, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rất to. Tại Bái Thượng (Thanh Hóa) mưa trong hai ngày tới hơn 500 mm, Hòa Bình trên 450 mm. Hồ Hòa Bình lần đầu tiên kể từ khi xây dựng phải mở 8 cửa xả đáy vào trưa 11/10.

Nhiều khu vực ở Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Hà Nội bị ngập sâu, có nơi tới 2 m. Miền núi Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình bị lũ quét, sạt lở đất. Đến sáng 13/10, mưa lũ đã làm 54 người chết, 39 người mất tích, 31 người bị thương. Riêng Yên Bái có 6 người chết, 16 người mất tích, tập trung tại huyện Văn Chấn, Trạm Tấu và thị xã Nghĩa Lộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tìm thấy phóng viên TTXVN tử nạn trong lũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO