Tìm thấy thi thể công nhân mất tích dưới lòng sông Rào Trăng

Nguyễn Quốc 22/11/2020 18:28

Thi thể thứ 6 trong tổng số 17 công nhân mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3 vừa được các lực lượng chức năng tìm thấy. Đây là thi thể đầu tiên được tìm thấy ở lòng sông Rào Trăng, sau khi được các đơn vị tìm kiếm ngăn đập, nắn dòng thành công.

Chiều 22/11, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, lực lượng chức năng vừa tìm thấy thêm 1 thi thể công nhân bị vùi lấp tại thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền).

Các lực lượng chức năng đưa thi thể nạn nhân ra khỏi khu vực tìm kiếm.

Thi thể công nhân này được tìm thấy tại khu vực lòng sông Rào Trăng sau khi quân đội, công an, biên phòng và các lực lượng khác huy động hơn 200 cán bộ, chiến sĩ cùng các phương tiện chuyên dụng tổ chức ngăn đập, nắn dòng Thủy điện Rào Trăng 3 trong nhiều ngày qua để tiếp tục tìm kiếm các công nhân còn mất tích.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, các lực lượng chức năng đã ngăn đập, nắn dòng Rào Trăng đã hoàn thành. Ngay sau đó, đơn vị chuyển qua giai đoạn tìm kiếm các nạn nhân dưới lòng sông, chó nghiệp vụ cũng có mặt tại hiện trường để tìm kiếm.

Tính đến cuối giờ chiều ngày 22/11, ngoài việc tìm thấy thêm 1 thi thể công nhân, các lực lượng chức năng còn tìm thấy nhiều vật dụng của nhà nghỉ công nhân như khung sắt, mái tôn, ván nằm. Các vật dụng cá nhân như áo quần, chiếu, dép, xe máy..

Dự kiến trong ngày mai (23/11), các đơn vị sẽ đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm dưới lòng sông theo phương pháp đảo ngói. Chia thành 2 mũi, một mũi từ thượng lưu về phía hạ lưu, một mũi từ hạ lưu ngược về phía thượng lưu.

Lòng sông Rào Trăng sau khi được nắn dòng thành công.

Sáng 22/11, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm.

Tại đây, ông Phan Ngọc Thọ đã biểu dương tinh thần làm việc của lực lượng tìm kiếm, đồng thời trao tặng quà và chuyển số tiền 100 triệu đồng là quà của nhân dân gửi đến lực lượng tìm kiếm.

Các lực lượng chức năng đang tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích tại khu vực lòng sông Rào Trăng.

Ngoài ra, ông Phan Ngọc Thọ đề nghị các lực lượng chiến sĩ phát huy tinh thần chiến đấu, tranh thủ từng giờ nắng, vượt qua khó khăn, đảm bảo an toàn để hoàn thành nhiệm vụ. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị huy động tổng lực về lực lượng, phương tiện, cơ sở vật chất, trang thiết bị để hoàn thành công việc tìm kiếm các công nhân còn mất tích trong thời gian sớm nhất.

Tính đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể thứ 6/17 công nhân bị mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tìm thấy thi thể công nhân mất tích dưới lòng sông Rào Trăng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO