Tìm thấy thi thể nghi là nam sinh mất tích khi đi nhập học ở TP HCM

B.Phúc (tổng hợp) 15/02/2022 10:51

Người thân đau lòng xác nhận thi thể nghi là của nam thanh niên được phát hiện dưới sông Sài Gòn chính là Nghĩa, nam sinh năm nhất vào TP HCM nhập học mất tích mấy ngày qua.

Theo thông tin từ Pháp luật, đến 9h ngày 15/2, Công an quận Bình Thạnh, TP HCM, đang phong tỏa khu vực chân cầu Bình Lợi (phía phường 13) đề điều tra hiện trường phát hiện một thi thể nam giới có dấu hiệu nhận dạng giống nam sinh năm nhất vào TP HCM nhập học mất tích mấy ngày qua.

Khu vực hiện trường phát hiện thi thể nam thanh niên. Ảnh: PLO.

Theo đó, người dân phát hiện một thi thể nam thanh niên trôi trên sông Sài Gòn (đoạn qua phường 13, quận Bình Thạnh) nên báo cơ quan chức năng.

Nhận tin báo, Công an phường 13 phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an quận Bình Thạnh đến hiện trường để xác minh nhân thân, điều tra vụ việc.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: PLO.

Bước đầu cơ quan chức năng nhận dạng thi thể này giống với em Nguyễn Văn Nghĩa (19 tuổi, quê Bình Định) mất tích mấy ngày qua nên báo cho người thân của nam sinh này.

Tại đây, người thân của em Nghĩa đau lòng xác nhận thi thể của nam thanh niên được phát hiện dưới sông Sài Gòn chính là Nghĩa.

“Gia đình chúng tôi đang làm việc với công an. Thi thể vừa được phát hiện trên sông chính là em tôi”, một người anh họ của Nghĩa xác nhận.

Cơ quan chức năng vẫn đang khám nghiệm hiện trường, tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.

Như đã đưa tin, ngày 11/2, em Nguyễn Văn Nghĩa vào TP HCM để làm thủ tục nhập học trực tiếp bằng xe khách của nhà xe Tân Hoa Châu BKS 77B-024.57. Xe đến dãy số 8 bến xe miền Đông khoảng 5h sáng 12/2. Tuy nhiên, người thân của Nghĩa tại TP HCM sau đó không liên lạc được với em nên đã trình báo công an.

Gia đình em Nguyễn Văn Nghĩa dán tờ rơi, kêu gọi cộng đồng mạng hỗ trợ tìm kiếm Nghĩa.

Trước đó như đã thông tin, gia đình bà Trần Thị Ty (mẹ em Nghĩa) cho biết, khoảng 12h ngày 11/2, Nghĩa đi xe khách Tân Hoa Châu mang BKS 77B-024.57 từ Bình Định vào TP HCM. Đến khoảng 5h ngày 12/2, xe khách đến Bến xe Miền Đông (TP HCM). Lúc này, người thân tại TP HCM liên lạc đón Nghĩa nhưng không được. Gia đình cũng mất liên lạc cho đến nay.

Theo bà Ty, khi vào TP HCM, Nghĩa mang một balo, một vali, áo khoác, nón, quần tây… tất cả màu đen. "Tối 11/2, tôi còn gọi điện dặn dò con ăn uống, nghỉ ngơi và khi xuống xe phải gọi ngay cho người chị họ đang sống tại TP HCM đến đón. Đến sáng 12/2, người thân ra đón thì không liên lạc được với Nghĩa. Gia đình tôi rất lo lắng, hoang mang, sợ con bị kẻ xấu lừa đảo", bà Ty lo lắng.

Bà Ty cho biết thêm, do tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp nên kỳ 1 năm nhất vừa qua, Nghĩa vẫn học Online ở nhà. Qua học kỳ 2, nhà trường thông báo vào TP HCM để làm thủ tục nhập học. "Gia đình có hai anh em, Nghĩa là con út, bình thường cháu chịu khó học tập chứ không có chơi bời. Đây là lần đầu tiên Nghĩa vào TP HCM", bà Ty nói trong lo lắng.

Sau khi xuống xe khách, Nghĩa lấy hành lý đứng một lát rồi kéo vali đi. Ảnh: Chụp từ camera an ninh tại Bến xe Miền Đông.

Chị Hồ Thị Cẩm Nhung (chị họ Nghĩa, đang sinh sống tại TP HCM) cho hay, khoảng 5h ngày 12/2, chị Nhung đến Bến xe Miền Đông để đón Nghĩa nhưng gọi điện thoại cho em không được. "Lúc đó, tôi xem trên messenger thì thấy báo Nghĩa đã "không hoạt động" khoảng 1 giờ đồng hồ. Gọi messenger không được nên tôi gọi vào số điện thoại của Nghĩa cũng không liên lạc được. Check camera tại bến xe thì thấy Nghĩa xuống xe lúc 4h45 nhưng kéo va li đi luôn chứ không gọi điện thoại cho người nhà như được dặn. Tôi nghĩ trên xe có cổng sạc pin nên khả năng điện thoại của em kiệt nguồn là rất thấp", chị Nhung nói.

Đáng chú ý, chị Nhung tiết lộ, CA đã trích xuất camera ở Bến xe Miền Đông thì thấy vào lúc 4h38 sáng 12/2, Nghĩa xuống xe khách tại bến xe Miền Đông rồi đi hướng về cổng 5 đường quốc lộ 13.

Tại cổng, theo dữ liệu camera an ninh cho thấy một người đàn ông đội mũ bảo hiểm màu trắng chạy xe máy hiệu Dream đã chở nam sinh này đi rồi Nghĩa hoàn toàn mất tích từ đó. Gia đình đã phối hợp với công an để tìm kiếm em.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tìm thấy thi thể nghi là nam sinh mất tích khi đi nhập học ở TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO