Tìm thấy tro cốt, người dân tiếp tục gửi tại chùa Kỳ Quang 2

Đoàn Xá 09/09/2020 16:51

Ngày 9/9, nhiều người dân có gửi tro cốt thân nhân bị thất lạc ở chùa Kỳ Quang 2 (quận Gò Vấp, TP HCM) đã được nhà chùa hướng dẫn xuống khu vực hầm đặt tro cốt để tìm kiếm.

Bà Hoa chia sẻ đã tìm thấy hũ tro cốt thất lạc của mẹ.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong buổi sáng ngày 9/9 có khoảng 50 người đã xuống thì nhiều người đã nhận dạng được tro cốt người thân. Tất cả những thân nhân này đều tỏ ra rất vui mừng và một số người cho biết sẽ tiếp tục gửi tro cốt tại chùa Kỳ Quang 2.

Cụ thể, bà Phan Thị Thanh Hoa (ngụ tại quận Phú Nhuận, TP HCM) cho biết: “Sau sự cố thất lạc di ảnh trên hũ tro cốt, cả gia đình tôi như mất ăn mất ngủ. Tôi có gửi tro cốt mẹ ở đây được mấy năm. Mấy hôm trước, tôi và em trai có tới chùa để đăng ký tìm kiếm. Sau khoảng 20 phút tìm, tôi rất chắc chắn mình đã nhận diện đúng hũ tro cốt của mẹ. Khi ghép di ảnh vào hũ tôi thấy khớp cả đường viền silicon. Trước khi bị bong tách ra, phần di ảnh hình mẹ tôi vẫn có dính mấy lớp keo silicon và trên hũ cũng còn dính keo. Lúc khớp lại, tôi thấy vừa i trang như mình mới gỡ ra vậy. Tôi cam đoan mình đã nhận diện đúng hũ tro cốt của mẹ”.

Chia sẻ thêm với chúng tôi, bà Hoa cho biết gia đình bà có hai chị em nên cả hai đã thống nhất, sau vụ việc này, gia đình vẫn tiếp tục gửi tro cốt ở chùa này để tiện lui tới, chăm sóc vì cách nhà không quá xa.

Nhiều người dân cho biết vẫn tiếp tục gửi tro cốt ở chùa Kỳ Quang 2.

Tương tự, nhiều người khác cho biết cũng đã tìm được đúng hũ tro cốt người thân. Đây đều là những gia đình khi khai báo với nhà chùa đã cho biết trước một số đặc điểm riêng biệt của hũ tro cốt. Vì vậy, nhà chùa đã sắp xếp và tạo điều kiện để họ nhận dạng trước.

Tuy nhiên, những hũ tro cốt này hiện vẫn đặt ở vị trí cũ, khi mọi người nhận diện xong xuôi mới trao trả về gia đình để thực hiện ý nguyện tiếp theo.

Ông Nguyễn Văn Hưng, 71 tuổi, một người dân ngụ quận Gò Vấp có gửi tro cốt con trai ở chùa cho biết tuy hũ màu trắng giống nhau nhưng có khi thầy làm lễ đặt tro cốt sau hoả táng vào thì hết mất vải màu đỏ. Vì vậy, nhà chùa đã đặt tro cốt con trai ông trong lớp vải màu vàng. Đây là đặc điểm rất khác so với các hũ bình thường nên ông dễ dàng nhận ra tro cốt người thân.

Ông Hùng cũng khẳng định, ông tiếp tục gửi tro cốt ở chùa Kỳ Quang 2 này vì ông là người dân địa phương, sinh ra và lớn lên ở đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tìm thấy tro cốt, người dân tiếp tục gửi tại chùa Kỳ Quang 2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO