Tìm vị thế cho nhan sắc Việt

Minh Quân 06/12/2021 06:10

Sau người đẹp Phương Khánh đăng quang cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2018, tối 4/12, một lần nữa người đẹp Việt Nam là Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên đã được xướng danh ở ngôi vị cao nhất cuộc thi Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021 - một trong 6 cuộc thi hoa hậu lớn của thế giới.

Nguyễn Thúc Thùy Tiên vừa đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021.

Dấu ấn trong năm 2021

Trải qua một năm 2020 với hàng loạt các cuộc thi nhan sắc quốc tế bị trì hoãn bởi Covid-19, năm 2021, đặc biệt là những tháng cuối năm đang đánh dấu sự “ra quân” rầm rộ của các người đẹp Việt Nam. Tại các cuộc thi hoa hậu lớn nhất thế giới, những đại diện của Việt đã và đang có những màn trình diễn đầy ấn tượng và tự tin.

Đó là Á hậu Ngọc Thảo tại Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2020 được tổ chức tại Thái Lan vào tháng 3/2021. Mặc dù chỉ dừng chân ở Top 20 đầy tiếc nuối, nhưng đại diện của Việt Nam xuất sắc lọt vào Top 10 những thí sinh trình diễn trang phục đẹp nhất dựa trên bình chọn của Ban giám khảo và khán giả. Tiếp đó, Hoa hậu Khánh Vân cũng đã có màn trình diễn ấn tượng tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2020 được tổ chức vào tháng 5 tại Florida (Mỹ) và xuất sắc được gọi tên vào Top 21 cùng lượng bình chọn cao nhất lịch sử Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới từ khán giả. Với thứ hạng này, Khánh Vân đã được vinh danh vào Top 20 Hoa hậu của các hoa hậu 2020 (Miss Grand Slam 2020).

Vào cuối tháng 10, Trần Hoàng Ái Nhi cũng đã đại diện cho nhan sắc Việt Nam tham gia Hoa hậu Liên lục địa 2021 (Miss Intercontinental 2021) tại Ai Cập. Tuy nhiên, do gặp một số trục trặc về khâu hành lý, nên đại diện của Việt Nam không có những chuẩn bị tốt nhất và phải dừng bước khá sớm. Trong tháng 11 vừa qua, cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2021 (Miss Earth) tổ chức bằng hình thức trực tuyến, đại diện của Việt Nam là người đẹp Vân Anh dù không đạt được kết quả cao nhưng cũng đã nhận được nhiều lời khen từ công chúng.

Đặc biệt, vào tối 4/12, tại Thái Lan, đại diện của Việt Nam là Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên đã xuất sắc vượt qua 58 thí sinh đến từ nhiều “cường quốc” nhan sắc để giành ngôi vị Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021. Đây cũng là một kết quả khá bất ngờ với Thuỳ Tiên khi trước đó cô chỉ được dự đoán lọt vào Top 11 chung cuộc. Trong đêm thi chung kết, Thùy Tiên đã chinh phục Ban giám khảo bằng màn trình diễn catwalk đầy thần thái.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2021.

Nâng tầm nhan sắc Việt

Có thể nói, sau những bê bối về hoa hậu thi chui hay tham gia các cuộc thi quốc tế “ao làng”, nhan sắc Việt đã có những sự đầu tư về cả hình thể, trình diễn và đặc biệt là ngoại ngữ khi tham gia các “đấu trường” hoa hậu đẳng cấp quốc tế. Đơn cử như tân Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021 Thuỳ Tiên để có được vương miện cao quý người đẹp này đã phải mất 6 tháng miệt mài luyện tập cùng các chuyên gia. Bên cạnh đó, Thuỳ Tiên được lựa chọn đại diện cho Việt Nam cũng bởi bảng thành tích “khủng” khi trước đó đã đăng quang Á khôi 1 cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2017, Top 5 và đạt danh hiệu Người đẹp Nhân ái Hoa hậu Việt Nam 2018. Ngoài ra, Thuỳ Tiên từng đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Quốc tế 2019 tại Nhật Bản. Không chỉ sở hữu nhan sắc và số đo ba vòng chuẩn 82 - 61- 91cm, Thuỳ Tiên còn “ghi điểm” vì nói thành thạo 2 thứ tiếng là Anh và Pháp.

Tuy nhiên, việc “đem chuông đi đánh xứ người” của những người đẹp Việt Nam cũng không tránh khỏi những sai sót. Mới đây, tại bán kết phần thi tài năng Hoa hậu Thế giới 2021, Đỗ Thị Hà đã có phần trình diễn khả năng đánh đàn T’rưng với tác phẩm “Cô gái vót chông” của nhạc sĩ Hoàng Hiệp. Ngay sau phần trình diễn, người đẹp đã nhận phải nhiều ý kiến. Tuy nhiên, bà Phạm Kim Dung, Tổng Giám đốc Công ty Sen Vàng (đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam) lý giải, Đỗ Thị Hà chọn biểu diễn đánh đàn T’rưng với mong muốn mang đến một màn trình diễn độc đáo tại Hoa hậu Thế giới. Vì đây là nhạc cụ tre nứa rất đặc biệt. Hi vọng khán giả, có góc nhìn tích cực và tiếp tục ủng hộ Hoa hậu Đỗ Thị Hà trong những phần thi quan trọng sắp tới tại Hoa hậu Thế giới 2021.

Đánh giá về những thành công của nhan sắc Việt tại các cuộc thi quốc tế vừa qua, bà Thuý Nga - Tổng Giám đốc Elite, đơn vị đầu tiên đưa bản quyền hàng loạt các cuộc thi hoa hậu, người mẫu lớn nhất thế giới về Việt Nam nhận định, nhan sắc Việt muốn tạo được ấn tượng trên trường quốc tế thì các cuộc thi sắc đẹp trong nước cũng phải thay đổi tiêu chí đánh giá về cái đẹp, ví dụ như phải đề cao vẻ đẹp hình thể săn chắc, khỏe khoắn và quyến rũ.

Cũng theo bà Thuý Nga, ở các cuộc thi thế giới, thí sinh thắng giải đều là những người có tố chất nữ hoàng, thông minh, bản lĩnh, có sự hiểu biết toàn diện các lĩnh vực trong cuộc sống và toát lên sự nhân ái. Người đẹp Việt Nam dù được trang bị đủ những kỹ năng trước ngày đi thi, nhưng khi “không có bột thì khó gột nên hồ”, thành ra khó làm nên chuyện lớn tại đấu trường sắc đẹp. “Cần có ngay trung tâm đào tạo sắc đẹp theo chuẩn quốc tế và phải có sự đầu tư bài bản, chuyên nghiệp hơn nữa chứ không thể làm gấp rút cho có, hay trông đợi vào sự may mắn” - bà Nga nói.

Đồng quan điểm, bà Phạm Kim Dung cũng bày tỏ, nhan sắc Việt không hề thua kém bất kỳ quốc gia nào. Sở dĩ chưa đạt được thành tích cao là do chúng ta chưa có sự đầu tư bài bản và chuyên nghiệp trong việc đưa đại diện đi thi.

Trong tháng 12 này, Á hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên sẽ góp mặt tranh tài tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2021 (Miss Universe), tại Eliat (Israel) vào ngày 12/12. Hoa hậu Đỗ Thị Hà tham gia Hoa hậu Thế giới 2021 (Miss World) tại San Juan (Puerto Rico) vào ngày 16/12. Hiện tại, trên các chuyên trang sắc đẹp uy tín đang dự đoán Đỗ Thị Hà sẽ lọt vào Top 17 còn Kim Duyên có nhiều cơ hội để lọt Top 5. Ngoài ra, theo kế hoạch Á hậu Phương Anh sẽ lên đường tham gia Hoa hậu Quốc tế 2021 (Miss International). Tuy nhiên, do ảnh hưởng của Covid-19, cuộc thi diễn ra tại Nhật Bản đã hoãn sang năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tìm vị thế cho nhan sắc Việt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO