Tin tặc tấn công trang web đăng ký tiêm vaccine ngừa Covid-19 ở Italy

03/08/2021 15:35

Những kẻ tấn công đã sử dụng phần mềm đòi tiền chuộc (ransomware), một dạng phần mềm độc hại để mã hóa các dữ liệu của các nạn nhân.

Nhân viên y tế tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân tại Rome, Italy. (Ảnh: THX/TTXVN).

Giới chức Italy ngày 2/8 cho biết các tin tặc của nước ngoài đã tiến hành một vụ tấn công mạng nhằm vào trang web đăng ký tiêm vaccine phòng Covid-19 của Lazio, vùng bao gồm cả thủ đô Rome.

Theo người phụ trách vùng Lazio, ông Nicola Zingaretti, vụ tấn công xảy ra vào đêm 31/7, làm gián đoạn việc đăng ký tiêm vaccine trực tuyến.

Những kẻ tấn công đã sử dụng phần mềm đòi tiền chuộc (ransomware), một dạng phần mềm độc hại để mã hóa các dữ liệu của các nạn nhân. Tuy nhiên, hiện các tin tặc chưa đưa ra yêu cầu đòi tiền chuộc đối với trang web của vùng Lazio.

Chính quyền vùng Lazio đã phải tắt toàn bộ hệ thống máy chủ để ngăn chặn vụ tấn công. Dữ liệu đăng ký tiêm chủng sau ngày 13/8 đã không còn được lưu lại.

Ông Zingaretti nêu rõ đây là vụ tấn công rất mạnh và là vụ tấn công nghiêm trọng nhất từ trước đến nay trên lãnh thổ Italy. Ông gọi những tin tặc thực hiện vụ tấn công này là "tội phạm hoặc các phần tử khủng bố nước ngoài".

Trước đó, hồi tháng Sáu năm nay, chính phủ Italy đã thành lập một cơ quan mới chuyên về bảo vệ an ninh mạng nhằm đối phó với các vụ tấn công mạng đang ngày càng gia tăng ở quốc gia châu Âu này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin tặc tấn công trang web đăng ký tiêm vaccine ngừa Covid-19 ở Italy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO